Tin tức
Thanh tra vào cuộc vụ đe dọa phóng viên
(26/09/2012)

Đoạn phim thể hiện người vi phạm không ký vào biên bản vi phạm nhưng công an vẫn trả lại giấy tờ xe sau khi nghe điện thoại.

Ngày 25-9, Thanh tra Công an tỉnh Đồng Nai đã đến Đài PT-TH Đồng Nai làm việc. Công an đề nghị đài cung cấp đoạn video mà hai phóng viên Thiên Vương (Đài PTTH Đồng Nai) và Hữu Thắng (Đài Truyền thanh huyện Thống Nhất) ghi lại hình ảnh hai CSGT tuần tra kiểm soát vào ngày 21-9, ngay sau đó có hai thanh niên đến dọa giết. Đại diện Đài PT-TH Đồng Nai đã cung cấp đoạn phim này cho thanh tra công an tỉnh.

Như đã thông tin, khi hai phóng viên trên ghi hình hai CSGT làm nhiệm vụ trên QL1A (đoạn qua xã Hưng Lộc, huyện Thống Nhất) thì Nguyễn Đức Thảo (ngụ xã Hưng Thịnh, huyện Thống Nhất) và Phạm Hữu Hào (ngụ xã Hưng Lộc) sấn tới, dùng người che ống kính máy quay và huýt sáo. Sau khi hai CSGT lên xe đi khỏi vị trí làm việc, hai người này chửi tục, đe dọa và liên tục yêu cầu phóng viên xóa hình ảnh. Hai người này giằng co, xé giấy tờ ghi chép của phóng viên, đòi đập máy quay phim, dọa giết. Hai phóng viên đã gọi điện thoại cầu cứu và công an xã Hưng Lộc đã có mặt, đưa mọi người về trụ sở làm việc.

Tài xế xe tải đưa điện thoại của mình cho vị CSGT nghe và sau đó nhận lại giấy tờ xe mà không ký vào biên bản vi phạm. (Ảnh cắt từ clip do đồng nghiệp cung cấp)

Về nội dung đoạn phim mà hai phóng viên quay được, thể hiện một người chạy xe tải bị dừng xe và gọi điện thoại cho ai đó. Sau đó, người này tiến ra giữa quốc lộ, đưa máy điện thoại của mình cho một cảnh sát nghe. Sau khi cầm điện thoại của người bị dừng xe, vị CSGT này áp vào tai một lát và nhanh chóng trả lại điện thoại và cùng với người này tiến tới chiếc xe ô tô của CSGT. Hình ảnh thể hiện vị CSGT này đưa trả giấy tờ xe cho người đàn ông và người này quay trở lại xe tải, đi tiếp…

Ngày 25-9, Thượng tá Trần Tiến Đạt, Chánh Văn phòng Công an tỉnh Đồng Nai, cho biết Công an huyện Thống Nhất vừa có báo cáo bước đầu vụ hai phóng viên đang tác nghiệp bị ngăn cản và dọa giết. Theo báo cáo, trước đó Nguyễn Đức Thảo và Phạm Hữu Hào va chạm giao thông với một xe ô tô màu trắng nhưng xe ô tô đó đã chạy luôn. Khi đến xã Hưng Lộc (huyện Thống Nhất) thì gặp chiếc xe của hai phóng viên đi công tác, tưởng nhầm đó là xe đã va chạm rồi bỏ chạy nên dừng xe gây sự. “Theo báo cáo thì không có mối quan hệ nào giữa hai thanh niên trên với CSGT, tuy nhiên công an tỉnh đang yêu cầu thanh tra làm rõ xem có mối quan hệ giữa Thảo, Hào và hai CSGT đang làm nhiệm vụ ở đó hay không” - ông Đạt cho biết thêm.

DUY ĐÔNG - phapluatvn.vn

Các tin khác

©2010 Copyright by Luatsutoanco . All rights reserved.
Phòng 105, 17/19 Lê Thánh Tôn, P. Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM. ĐT: (08) 7300 8787 - 7300 8788 - Fax: (08) 7300 8787
SĐKKD: 41.01.1254/TP/ĐKHĐ. Người đại diện: Luật Sư Kiều Đại Bằng
Thiết kế website - Thiết kế web bởi Univinet