Tin tức
“Đại gia” vay tiền rồi quỵt
(04/07/2012)

Với dáng vẻ sang trọng, đi xe ôtô gần bạc tỷ, Lưu Thị Kim Long (SN 1961, ngụ ấp Hiệp Long, xã Hiệp Tân, H.Hòa Thành, Tây Ninh) luôn tạo cho mình cái vỏ bọc đại gia để lòe mắt thiên hạ. Nghe lời dỗ ngon dỗ ngọt của Kim Long, nhiều nạn nhân đã bị sập bẫy. Có tiền trong tay, nữ “đại gia” xây dựng căn nhà hai tầng, tiêu xài xả láng, còn các bạn bè thì lâm vào cảnh lao đao vì cú lừa gạt rồi quỵt nợ...

Lưu Thị Kim Long

 

Chiếc ôtô hiệu Honda Civic luôn đồng hành cùng nữ “đại gia” khiến bạn bè ai cũng nể phục. Đi tới đâu Lưu Thị Kim Long cũng phô trương thanh thế cho rằng mình đang hợp tác làm ăn lớn với tiền vốn đầu tư hàng tỷ đồng. Do là chỗ bạn bè thân thiết với chị Nguyễn Thị Thạo (ngụ KP3, P3, thị xã Tây Ninh) nên cuối tháng 2-2012, Long đến nhà chị Thạo tâm sự: “Tao đang khởi công đào móng xây nhà nhưng khổ nỗi tiền gởi ngân hàng ba bốn tỷ bạc chưa tới thời hạn rút tiền. Mày có tiền cho tao mượn đỡ hai trăm triệu đồng để mua vật tư xây dựng, trong vòng mười ngày sẽ trả lại”.

 

Nghĩ bạn bè đang gặp khó khăn nên chị Thạo đồng ý cho Long mượn 200 triệu đồng, Long hứa hẹn như đinh đóng cột là sẽ trả tiền đúng hẹn nhưng đến hẹn Long viện nhiều lý do để khất nợ, cuối cùng trả lời thẳng: “Khi nào có tiền tao trả cho, mày xem lại giấy mượn nợ do tao viết đâu có ghi thời gian trả đâu?!”. Nghi ngờ Long có ý đồ quỵt nợ nên chị Thạo tìm hiểu thì được biết ngoài mình ra còn có anh Võ Đình Phước (ngụ xã Thanh Điền, huyện Châu Thành, Tây Ninh) là nạn nhân. Cũng với kịch bản “Em kẹt tiền xây nhà”, Long múa miệng khiến anh Phước tin tưởng cho Long vay 450 triệu đồng rồi đành bấm bụng khi nghe Long hẹn: “Có người tên Đồng ở tỉnh Đồng Tháp còn đang nợ em 650 triệu đồng, đòi được em sẽ trả anh ngay...”. Nhiều lần anh Phước cất công đòi nhưng Long cứ hẹn lần hẹn lữa như vậy.

 

Căn nhà của Long đang xây

 

Ấm ức vì số tiền lớn đã lọt vào túi nữ “đại gia” không biết khi nào mới trở về, chị Thạo gởi đơn thưa đến công an địa phương nhờ giải quyết. Khi được mời lên, Long viết bản cam kết tại công an phường hẹn vài ngày sau sẽ hoàn trả số nợ nhưng rồi sau đó lại “phớt tỉnh ănglê” xem bản cam kết trả nợ như là tờ giấy trắng. Thấy Long quỵt nợ một cách trắng trợn nên chị Thạo và anh Phước cùng gởi đơn đến TAND Hòa Thành, Tây Ninh khởi kiện. Nghe tin, nữ “đại gia” liền tẩu tán tài sản bằng thủ đoạn làm hợp đồng tặng cho nhà đất của mình cho con trai là Nguyễn Tấn Thành. Các thủ tục giấy tờ đã hoàn tất tại xã và chuyển đến Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện tiến hành sang tên cho con. Phát hiện ra chuyện này, chị Thạo và anh Phước vội vã trình báo cơ quan chức năng. Ngày 25-4-2012, Chi cục Thi hành án dân sự huyện Hòa Thành có công văn yêu cầu Phòng Tài nguyên và Môi trường Hòa Thành tạm dừng việc chuyển nhượng tặng cho phần đất nêu trên chờ kết quả xét xử của tòa án.

 

Dù được tòa gởi giấy triệu tập nhưng phía Long vẫn bất chấp không có mặt. Ngày 15-6-2012, vụ án dân sự về việc tranh chấp “Hợp đồng vay tài sản” đối với bị đơn Lưu Thị Kim Long và hai nguyên đơn là Nguyễn Thị Thạo và Võ Đình Phước được xét xử vắng mặt Long. Kết luận của tòa buộc Long có nghĩa vụ phải trả cho hai nguyên đơn Thạo, Phước số tiền vay lẫn lãi theo qui định, thế nhưng nữ “đại gia” vẫn ung dung phè phỡn trong khi các bị hại phải lao đao lo lắng vì số tiền lớn rơi vào tay kẻ lừa đảo. Hành vi xem thường pháp luật không thực hiện cam kết tại công an địa phương, vắng mặt tại cơ quan tố tụng, tẩu tán tài sản của Lưu Thị Kim Long cần phải được cơ quan thẩm quyền giải quyết bằng biện pháp cưỡng chế để trả lại quyền lợi cho khổ chủ, tạo sự công bằng pháp luật.

MINH LỢI - congan.com.vn

Các tin khác

©2010 Copyright by Luatsutoanco . All rights reserved.
Phòng 105, 17/19 Lê Thánh Tôn, P. Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM. ĐT: (08) 7300 8787 - 7300 8788 - Fax: (08) 7300 8787
SĐKKD: 41.01.1254/TP/ĐKHĐ. Người đại diện: Luật Sư Kiều Đại Bằng
Thiết kế website - Thiết kế web bởi Univinet