Tin tức
Mắc mứu tiền nong, thân chủ tố cựu luật sư
(25/06/2012)


Văn phòng của luật sư T. đề nghị ông N. chi 60 triệu đồng hỗ trợ người bán để chuộc giấy tờ nhà và 70 triệu đồng chi phí dịch vụ xin cấp sổ hồng, sổ đỏ.

Phía bị tố chỉ chấp nhận trả lại cho thân chủ 35 triệu đồng tiền chuộc giấy tờ nhà.

Cho rằng ông T. (nguyên luật sư Đoàn Luật sư TP.HCM) lừa lấy tiền của mình, mới đây, ông N. đã gửi đơn khắp nơi tố cáo hành vi này. Phần mình, ông T. bảo ông không sai, không lừa đảo chiếm đoạt tiền của ai cả.

Nhờ luật sư đòi lại tiền

Theo trình bày của ông N., tháng 2-2008, ông mua một căn nhà tại huyện Hóc Môn. Sau khi nhận cọc 170 triệu đồng, người bán không có thiện chí hoàn tất hợp đồng nên ông không muốn mua căn nhà này nữa.

Ba năm sau, ông ký hợp đồng với văn phòng của luật sư T. nhờ khởi kiện thu hồi lại số tiền đặt cọc với thù lao 5 triệu đồng. Hai bên còn thỏa thuận, sau khi thu hồi được tiền đặt cọc, ông N. thưởng cho văn phòng 30 triệu đồng. Trường hợp người bán giao nhà, ông thưởng thêm 10 triệu đồng nữa.

Tuy nhiên, do có tình tiết mới phát sinh nên hai bên hủy hợp đồng này và ký với nhau một hợp đồng dịch vụ mới. Cụ thể, văn phòng luật sư thông báo cho ông N. biết người bán nhà đã mang giấy tờ nhà cầm cho người khác, đề nghị ông chi 60 triệu đồng hỗ trợ người bán chuộc giấy tờ nhà và 70 triệu đồng chi phí dịch vụ xin cấp sổ hồng, sổ đỏ… Sau khi bàn bạc, ông N. thống nhất giao cho văn phòng luật sư 111 triệu đồng.

Tố luật sư lừa đảo

Một thời gian sau, phía văn phòng luật sư báo cho ông N. biết việc mua bán nhà của ông không thành, đề nghị ông chấm dứt hợp đồng pháp lý với văn phòng và văn phòng sẽ trả lại tiền. Ông N. đồng ý nhưng chờ mãi vẫn không thấy văn phòng luật sư đề cập gì đến chuyện tiền nong, do vậy ông viết thư gửi luật sư T. yêu cầu phải thực hiện đúng cam kết. Ông N. nói thêm, do văn phòng luật sư không làm tròn trách nhiệm nên ông cũng không thanh toán thù lao.

Tháng 5-2012, ông T. (lúc này đã rời khỏi đoàn luật sư) viết thư hồi âm cho ông N., bảo mặc dù trong phiếu nhận tiền có ghi nhận của ông N. 111 triệu đồng nhưng thực tế ông N. mới đưa 105 triệu đồng. Ngoài ra, số tiền 70 triệu đồng (chi phí dịch vụ xin cấp sổ hồng, sổ đỏ…) mà ông N. đưa là chi phí mà phía luật sư được hưởng khi làm việc cho ông nên không chấp nhận việc ông đòi lại. Văn phòng chỉ đồng ý trả lại cho ông 35 triệu đồng là tiền dùng để chuộc giấy tờ cho người bán nhà nêu trên mà thôi.

Sau khi rà soát lại toàn bộ sự việc, phía ông N. cho rằng vị cựu luật sư có ý lừa đảo nhằm chiếm đoạt tiền của ông nên vừa qua, ông quyết định gửi đơn đến các cơ quan chức năng, tố cáo hành vi trên.

Được biết hiện các cơ quan đang xem xét đơn của ông N. Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi và thông tin đến bạn đọc khi có diễn biến mới.

Văn phòng không làm sai!

Trao đổi với phóng viên báo Pháp Luật TP.HCM, ông T. tiếp tục khẳng định mình không làm gì sai trái. Theo ông, nhân viên của văn phòng trước đây mới nhận của ông N. 105 triệu đồng nhưng ghi trong phiếu thu là 111 triệu đồng là do tin tưởng ông N. vì trước đó ông hứa sẽ đưa thêm. Còn khoản tiền 70 triệu đồng mà ông N. đưa đó là thù lao mà phía văn phòng của ông được hưởng theo thỏa thuận trong hợp đồng. Cũng theo ông T., vì hiện nay ông N. đã gửi đơn đến nhiều cơ quan chức năng cũng như cơ quan báo chí nên ông kiên quyết bảo vệ quyền lợi của mình theo nội dung mà ông thể hiện trong thư gửi ông N. trước đó...

QUỐC BẢO-phapluattp.vn

 

Các tin khác

©2010 Copyright by Luatsutoanco . All rights reserved.
Phòng 105, 17/19 Lê Thánh Tôn, P. Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM. ĐT: (08) 7300 8787 - 7300 8788 - Fax: (08) 7300 8787
SĐKKD: 41.01.1254/TP/ĐKHĐ. Người đại diện: Luật Sư Kiều Đại Bằng
Thiết kế website - Thiết kế web bởi Univinet