Tin tức
Bắt nhóm mua vàng thật, bán vàng giả
(31/08/2012)

Một kiểu lừa đảo mới: Mua vàng thật rồi dùng vàng giả chế tác như vàng thật mang đi cầm cố hoặc bán lại.

Chiều 30-8, Công an huyện Củ Chi, TP.HCM xác nhận đã khởi tố, bắt tạm giam Phạm Văn Sáu, Vũ Thị Thủy (cùng ngụ Đồng Nai) và Nguyễn Thị Diễm (ngụ Bình Dương) để điều tra, xử lý về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Liên quan đến vụ án này, cơ quan công an đang truy xét hai người cầm đầu, một người tên Tuấn (hiện chưa rõ lai lịch) và Lê Trọng Bắc (ngụ Thanh Hóa).

Theo điều tra bước đầu và khai báo của các bị can, bằng thủ đoạn mua nữ trang vàng thật rồi dùng vàng giả “nhân bản” để mang đi bán hoặc cầm cố, nhóm Tuấn, Bắc đã gây ra bảy vụ lừa đảo, chiếm đoạt khoảng 210 triệu đồng.

Hai tiệm vàng Kim Phượng và Kim Hằng tại xã Tân Thuận Tây (Củ Chi) là nạn nhân của trò lừa đảo trên.

Phạm Văn Sáu, Vũ Thị Thủy và Nguyễn Thị Diễm trong nhóm mua vàng thật, bán vàng giả. Ảnh: CTV

Cụ thể, ngày 17-8, Tuấn và Diễm đến tiệm vàng Kim Phượng mua một lắc tay năm chỉ vàng với giá 21 triệu đồng. Chiều hôm sau, Diễm mang chiếc lắc tay làm giả như thật đến tiệm vàng Kim Phượng đòi đổi lấy một lắc tay khác. Thấy hóa đơn do chính tiệm xuất ra và chiếc lắc y như hàng bán ra, chủ tiệm không nghi ngờ nên đã đổi cho Diễm một chiếc lắc hơn ba chỉ vàng cùng một nhẫn vàng. Chưa kể, Diễm còn được thối lại 3 triệu đồng.

Cũng trong ngày 17-8, Tuấn chỉ đạo cho Bắc đến tiệm vàng Kim Hằng mua một lắc tay năm chỉ với giá 21 triệu đồng. Sau đó, Bắc mang chiếc lắc tay giả cùng hóa đơn đến tiệm vàng Kim Hằng cầm cố chiếc lắc lấy 18 triệu đồng.

Chiều 19-8, Sáu cùng Diễm tiếp tục đến tiệm vàng Kim Hằng mua hai lắc tay vàng trị giá 49 triệu đồng. Chiều 20-8, cả hai lại mang hai lắc tay giả đã chế tác giống hệt vàng thật đến tiệm vàng Kim Hằng cầm cố lấy 35 triệu đồng. Do thấy hóa đơn bán vàng của tiệm nên chủ tiệm vàng Kim Hằng không mảy may nghi ngờ. Tuy nhiên, khi kiểm tra thì chủ tiệm phát hiện hai lắc tay làm bằng vàng giả. Lập tức chủ tiệm và nhân viên tiệm vàng Kim Hằng tổ chức truy tìm, phát hiện Sáu, Diễm và Thủy, Bắc đang ngồi tại quán cà phê để chia “chiến lợi phẩm”. Ngay lập tức, công an xuất hiện bắt giữ được Sáu, Diễm, Thủy, còn Bắc đã nhanh chân bỏ trốn. Hiện vụ án đang được Công an huyện Củ Chi mở rộng điều tra làm rõ.

TUYẾT KHUÊ - phapluatvn.vn

 

Các tin khác

©2010 Copyright by Luatsutoanco . All rights reserved.
Phòng 105, 17/19 Lê Thánh Tôn, P. Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM. ĐT: (08) 7300 8787 - 7300 8788 - Fax: (08) 7300 8787
SĐKKD: 41.01.1254/TP/ĐKHĐ. Người đại diện: Luật Sư Kiều Đại Bằng
Thiết kế website - Thiết kế web bởi Univinet