Tin tức
Đánh nhau giữa tòa, một người nhập viện
(13/06/2012)


Nạn nhân tức tối vì ông Ng. tư vấn để chồng bà nắm giữ hầu hết tài sản khi ly hôn, khi gặp mặt hai bên đã nặng lời với nhau...

Sáng 12-6, chuyện hi hữu đã xảy ra tại TAND quận Bình Tân (TP.HCM), trong lúc cãi vã, một người được cho là thuộc một văn phòng luật sư đã tát vợ của người ủy quyền cho mình khiến bà này phải nhập viện. Sự việc được thẩm phán thụ lý vụ án lập biên bản trước sự chứng kiến của công an phường...

Tát trước cửa phòng thẩm phán

Thẩm phán Trịnh Thị Ánh (TAND quận Bình Tân) kể đây là buổi hòa giải lần thứ hai trong vụ ông T. xin ly hôn với bà N. Tại lần hòa giải trước (không thành), mọi việc diễn ra bình thường, không ai cãi vã nhau. Theo lịch của tòa, ngày 12-6, các bên đương sự đều có mặt ngồi chờ trước cửa phòng thẩm phán trên lầu hai để chuẩn bị hòa giải. Bà N. đi cùng chị gái, còn phía ông T. có ông Ng. (làm đại diện theo ủy quyền để giải quyết về tài sản trong vụ ly hôn) đi cùng. Tất cả ngồi chờ trước cửa phòng Thẩm phán Ánh.

Tuy nhiên, khoảng 8 giờ 30, nghe ồn ào Thẩm phán Ánh bước ra thì thấy bà N. đang lớn tiếng chửi nhau với chồng và ông Ng. Thấy vậy thẩm phán yêu cầu mọi người trật tự để chuẩn bị làm việc. Nhưng vừa quay lại phòng để viết phần đầu biên bản hòa giải, Thẩm phán Ánh lại nghe phía ngoài có tiếng chửi nhau và tiếng la lớn. Thẩm phán quay ra thì nghe bà N. thách thức: “Có giỏi thì tát tao đi…!” và thấy ông Ng. sấn tới tát thẳng vào mặt nạn nhân N. Ông T., chồng bà N., không tham gia cãi nhau và cũng không có phản ứng gì trước sự việc. Cùng lúc này công an phường cũng có mặt tại hiện trường và kịp ổn định tình hình. Thấy bà N. bị té xỉu nằm dưới đất, chị bà N. đã gọi người nhà đến chở đi bệnh viện.

Bị hại N. nằm phòng Cấp cứu BV Triều An trưa 12-6. Ảnh: T.TÙNG

Bà N. ngất xỉu tại hành lang tòa án sau khi bị ông Ng. tát mạnh vào mặt. Ảnh: CTV

Ngay sau đó Thẩm phán Ánh đã lập biên bản ghi nhận lại sự việc trước sự chứng kiến của đại diện công an phường và những người liên quan. Tại biên bản, ông Ng. thừa nhận hành vi tát vào mặt bà N. do nóng nảy vì bị bà N. chửi bới xúc phạm.

Riêng bà N. thì không lấy được lời tường trình vì đã đưa đi bệnh viện. Khoảng 10 giờ cùng ngày, toàn bộ đám đông tại tòa được giải tán.

Phải cấp cứu vì sốc…

Trưa cùng ngày, chúng tôi đến phòng Cấp cứu BV Triều An, nơi bà N. đang nằm, thì thấy bà vẫn đang truyền nước biển, mắt nhắm, chưa thể nói chuyện.

Theo chị gái bà N., sau khi bị tát mạnh vào mặt, bà N. té xỉu. Qua 3 tiếng đồng hồ sau khi vào bệnh viện truyền nước biển, bà N. vẫn chưa tỉnh lại, miệng chỉ ú ớ mấy câu linh tinh như: “Đánh chết…”.

Người nhà bà N. cho biết ông Ng. thuộc Văn phòng Luật sư V. ở đường Hoa Lan, phường 2, quận Phú Nhuận (TP.HCM) và có quan hệ bà con quen biết với gia đình từ trước. Bản thân trưởng văn phòng luật sư này cũng là bà con gần với hai vợ chồng bà N.

Cũng theo chị của bà N., nguyên nhân bà N. bức xúc vì cho rằng ông Ng. chính là người xúi chồng bà chủ động ly hôn làm tan vỡ hạnh phúc gia đình bà. Cạnh đó, bà N. cũng tức tối vì ông Ng. tư vấn để chồng bà nắm giữ hầu hết tài sản khi ly hôn gồm ba chiếc xe máy và hơn 20 triệu đồng tiền mặt. Hiện bà N. cùng con nhỏ phải sống tá túc tại nhà bà trong khi chờ tòa xét xử. Do đó khi vừa gặp mặt ông Ng., bà N. giận dữ và có những lời lẽ khá nặng. Tuy nhiên, ông Ng. cũng đã cãi vã tay đôi và xông lại đánh bà N. đến ngất xỉu.

* * *

Hiện vụ việc đang được làm rõ. Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi và thông tin đến bạn đọc khi có diễn biến mới.

Ông Ng. không phải là luật sư

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, luật sư Võ Văn Trà, Trưởng Văn phòng Luật sư V., cho biết ông Ng. chỉ là chuyên viên pháp lý làm việc cộng tác với văn phòng chứ không phải là luật sư thuộc văn phòng. Về quan hệ gia đình, ông Ng. là anh em cột chèo với luật sư Trà, có quan hệ bà con với vợ chồng đương sự.

Cũng theo luật sư Trà, trong vụ ly hôn nói trên ông Ng. trực tiếp nhận ủy quyền với ông T. chứ không thông qua văn phòng của ông. Luật sư Trà cho biết thêm ông đang đi công tác nên mới chỉ nghe nói và thấy bất ngờ vì bình thường ông Ng. là người chững chạc, không sốc nổi….

THANH TÙNG - phapluattp.vn

 

Các tin khác

©2010 Copyright by Luatsutoanco . All rights reserved.
Phòng 105, 17/19 Lê Thánh Tôn, P. Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM. ĐT: (08) 7300 8787 - 7300 8788 - Fax: (08) 7300 8787
SĐKKD: 41.01.1254/TP/ĐKHĐ. Người đại diện: Luật Sư Kiều Đại Bằng
Thiết kế website - Thiết kế web bởi Univinet