Tin tức
Nạn nhân trốn thoát, tố cáo đường dây buôn người
(11/07/2012)

Nhiều cô gái bị lừa bán sang Trung Quốc không thể liên lạc với gia đình để kêu cứu.

Ngày 10-7, LTH (từng làm công nhân tại Bình Dương) vừa trốn thoát khỏi bàn tay bọn buôn người qua biên giới đã gặp lại mẹ tại phường Hiệp An (Thủ Dầu Một, Bình Dương). Qua giây phút trùng phùng đầy cảm động, H. cho biết tinh thần và sức khỏe của cô vẫn chưa ổn định nhưng cô sẵn sàng tố cáo nhóm buôn người.

Trên Pháp Luật TP.HCM (số ra ngày 10-7) có bài “Lừa gái quê sang Trung Quốc bán dâm” phản ánh về một đường dây dụ dỗ các cô gái để đưa sang Trung Quốc lấy chồng ngoại. H. chính là một trong những nạn nhân của đường dây.

Bị giam lỏng ở biên giới

H. khẳng định chính bà N. (chủ quán cà phê MK) kết hợp với Nguyễn Thị Kim Mai, Ngô Thị Minh (cùng quê Lục Ngạn, Bắc Giang) lập thành đường dây buôn bán phụ nữ qua biên giới.

Hai cô gái bị bà N. dụ dỗ đưa sang Trung Quốc đang chờ chuyến bay ra Hà Nội vào đêm 29-6 tại sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: CTV

Với tâm trạng đầy bức xúc, H. kể: “Em làm công nhân, đồng lương ít ỏi nên nghe bà N. hứa hẹn cuộc hôn nhân tốt đẹp, lấy chồng ngoại đổi đời là tin ngay. Bà N. đưa em ra sân bay Tân Sơn Nhất đi Hà Nội là xong. Người tiếp nhận em tại sân bay Nội Bài là bà Minh, bà Mai, sau đó họ đưa thẳng em lên khu vực biên giới. Em bị giam lỏng tại nhà bà Minh ở gần Bến xe Chủ (Lục Ngạn, Bắc Giang), bắt đầu những ngày tủi nhục tại đây”.

H. cho biết bà Minh tuyên bố chờ khi bán cô sang Trung Quốc thì mới trả cho cô 15 triệu đồng. Bà hăm dọa H. nếu bỏ trốn thì sẽ bị hành hạ đến chết, đã có trường hợp bỏ trốn không thoát, bị bà đánh đập tàn nhẫn. Bà Minh nhốt H. trong nhà, khi bà ra ngoài thì khóa cửa, cầm chìa khóa theo. Toàn bộ giấy tờ tùy thân đều bị bà Minh thu giữ ngay từ khi H. bước xuống sân bay Nội Bài. Hôm H. trốn thoát được là do bà Minh có việc nên giao chìa khóa cho chồng giữ. Ông này đã già lại lú lẫn nên H. mới trốn được ra ngoài.

Đã bán nhiều cô gái

Theo lời H., các cô gái từ quán cà phê MK chuyển về nhốt tại nhà bà Minh lần lượt bị đưa qua biên giới mỗi đợt 3-5 người. Giá bán mỗi cô từ 80 đến 100 triệu đồng, số tiền này bà Minh, bà Mai và mấy đồng bọn chia nhau.

Các cô gái lọt qua bên kia biên giới coi như buông xuôi số phận, gia đình không thể liên lạc được nữa. Cùng lượt với H. có Nụ, Như, My… (quê ở các tỉnh miền Tây) bị bà Minh đưa sang Trung Quốc. Tình cờ H. nghe họ gọi điện thoại về xin được tự nguyện “chọn chồng”. Bà Minh hét chửi lại: “Mày qua đó, lấy ai làm chồng là quyền của tụi tao. Tao nói lấy ai là phải lấy người đó”.

Ngày 10-7, trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, lãnh đạo Công an TP Thủ Dầu Một cho biết đã phân công điều tra viên vào cuộc làm rõ đường dây lừa gái quê sang Trung Quốc làm vợ mà báo phản ánh. Trước đó, một số người dân địa phương phát hiện dấu hiệu bất minh của bà chủ quán cà phê MK nên đã thu thập thông tin và đến trình báo Công an phường Hiệp An (TP Thủ Dầu Một). Sau đó, bà N. bị công an mời đến làm việc và tạm thời được cho về nhà do thiếu người bị hại.

VÕ BÁ - YẾN THANH – phapluattp.vn

 

Các tin khác

©2010 Copyright by Luatsutoanco . All rights reserved.
Phòng 105, 17/19 Lê Thánh Tôn, P. Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM. ĐT: (08) 7300 8787 - 7300 8788 - Fax: (08) 7300 8787
SĐKKD: 41.01.1254/TP/ĐKHĐ. Người đại diện: Luật Sư Kiều Đại Bằng
Thiết kế website - Thiết kế web bởi Univinet