Tin tức
Khép lại mùa Euro, mở ra nhiều bi kịch
(06/07/2012)

 

(ĐSCT) Khi mùa giải Euro 2012 chính thức khép lại, nhiều bi kịch gia đình và xã hội lại bắt đầu mở ra. Những canh bạc đỏ đen theo từng trận đấu đã khiến không ít kẻ tan nhà, nát cửa. Một người chồng nổi điên cuồng sát vợ con, một bạn trẻ tương lai đang phơi phới bỗng chốc phải đứng sau song sắt chỉ vì cá độ... Những hình ảnh trên là hệ quả tất yếu dành cho những ai muốn đổi đời sau vài canh bạc.

TRƯỢT DÀI THEO TRÁI BÓNG

Trong những ngày qua, dư luận không khỏi bàng hoàng trước vụ người chồng đã trở nên điên rồ cùng lúc giết vợ và con gái, trước khi lao đầu vào ôtô tự sát chỉ vì cá độ bóng đá. Khoảng 1 giờ sáng 30-6-2012, khi mà người dân Quảng Trung - Thanh Hóa đang ngon giấc, bất ngờ nhiều tiếng cầu cứu thất thanh vang lên từ phía nhà vợ chồng anh Nguyễn Bá Sơn và Đặng Thị Hà (25 tuổi). Có mặt tại hiện trường, nhiều người không khỏi rùng mình khi nhìn thấy một thảm cảnh đau lòng, chị Hà và con gái Nguyễn Thị Trang (5 tuổi) nằm chết tại nhà. Lần theo vài vết máu vừa khô, mọi người lao ra quốc lộ thì thấy anh Sơn đã bị một xe tải cán và lôi xa hơn chục mét. Từ những thông tin do người nhà nạn nhân cung cấp, nguyên nhân ban đầu có thể xuất phát từ việc anh Sơn thua cá độ bóng đá ở chỗ làm. Do không có tiền chung độ lại bị chủ nợ truy rát nên trong cơn quẫn trí, anh Sơn đã ra tay giết vợ con trước khi tự kết liễu cuộc đời bằng cách lao đầu vào xe ôtô.

 

Trước đó, ngày 11-6-2012, cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai cũng đã bắt giữ Trần Mạnh Luân (23 tuổi, ngụ TP. Biên Hòa) về hành vi “giết người”. Trước khi bị bắt một ngày, Lân cùng bạn là Hồ Đăng Tính (SN 1986, ngụ phường Quyết Thắng, TP. Biên Hòa) đến một quán cà phê để xem trận đấu giữa đội Ý và Tây Ban Nha. Thấy trong quán có ra kèo, Luân tham gia bắt độ nhưng bị thua 1 triệu đồng. Không có tiền chung, Luân mang xe ra tiệm cầm đồ. Bị mẹ phát hiện la rầy, Luân nảy sinh ý định giết bạn thân để cướp tài sản. Khoảng 3 giờ sáng ngày 11-7, khi Tính đã ngủ say, Lân dùng dao đâm bạn rồi cướp lấy ví tiền bên trong có 3 triệu đồng sau đó bỏ trốn.

Trần Mạnh Luân và hiện trường vụ án

TƯƠNG LAI MÙ MỊT VÌ CÁ ĐỘ

 

Trong số những bạn trẻ chỉ vì đam mê cá độ bỗng chốc rơi vào vòng lao lý có Trần Huy Khôi (SN 1991, nguyên quán Nam Hà, tạm trú quận 10). Vốn là sinh viên Đại học Bách Khoa, Khôi không chịu chú tâm học hành mà lại đua đòi tham gia cá độ. Liên tục bị “lật kèo”, Khôi không còn tiền chung nên nảy sinh ý định cướp tài sản. Trên nhiều diễn đàn Internet, Khôi tự xưng mình là chuyên gia tư vấn về du học. Biết Phạm Thị Thanh H. (SN 1985) có nhu cầu nên Khôi làm quen và nhận sẽ hỗ trợ các thủ tục về du học cho H. Sau khi hẹn nhau tại một phòng học vắng vẻ của trường, Khôi đã dùng dao khống chế H. cướp tài sản rồi bỏ chạy, nhưng đã bị bảo vệ và sinh viên trường phát hiện bắt giữ.

 

Những ngày này, trở lại trại giam CAQ11 chúng tôi bắt gặp khuôn mặt buồn so của cha con Trần Văn Kiệu (SN 1958, ngụ phường Phú Thạnh, quận Tân Phú). Vì đam mê cá độ, Kiệu nhận làm đại lý ghi tỷ số cho một đường dây cá độ bóng đá qua mạng. Để phục vụ chuyện làm ăn phi pháp của mình, Kiệu lôi kéo nhiều con bạc làm “giao dịch viên” cho mình. Con trai Kiệu là Trần Đức Thành cũng được cha lôi kéo vào phụ giúp chuyện ghi kèo. Ngày 21-6-2012, trong lúc cha con Kiệu đang chung chi độ thì bị CAQ11 ập vào bắt quả tang. Khám xét khẩn cấp nơi Kiệu ở, cơ quan điều tra thu giữ hai quyển sổ ghi thông tin kèo các “tay em” báo về. Ngoài các đối tượng trên, cơ quan điều tra cũng đã tạm giữ một số đối tượng có liên quan đến hành vi đánh bạc và tổ chức đánh bạc.

 

Một mùa giải bóng đá đỉnh cao vừa kết thúc ở tận trời Tây, nhưng nhiều hệ lụy đau lòng đã xảy ra bắt nguồn từ lòng tham, máu ăn thua đen đỏ. Không biết những vụ án vừa nêu có khiến những kẻ say máu ăn thua rút ra được gì, hay phải chờ đến khi pháp luật “sờ gáy” rồi mới tỉnh ngộ?

NGUYỄN VINH - congan.com.vn

 

 

Các tin khác

©2010 Copyright by Luatsutoanco . All rights reserved.
Phòng 105, 17/19 Lê Thánh Tôn, P. Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM. ĐT: (08) 7300 8787 - 7300 8788 - Fax: (08) 7300 8787
SĐKKD: 41.01.1254/TP/ĐKHĐ. Người đại diện: Luật Sư Kiều Đại Bằng
Thiết kế website - Thiết kế web bởi Univinet