Tin tức
Thảm án từ nỗi đau người vợ bị phụ bạc
(19/06/2012)

 

Hận người chồng ăn ở hai lòng, lại độc đoán và tàn nhẫn nên người đàn bà ấy đã thuê côn đồ đánh cảnh cáo chồng. Không ngờ, nhóm sát thủ đã ra tay tàn độc khiến người chồng thiệt mạng.

Nhờ sự công tâm của Tòa án, bà được chuyển từ tội “Giết người” sang tội “Cố ý gây thương tích”, thoát được bia miệng tiếng đời là kẻ giết chồng. Nhưng dù vậy, thì người chồng cũng đã thiệt mạng và nỗi day dứt ân hận trong lòng người đàn bà ấy không bao giờ có thể nguôi ngoai...


Lê Thị Hiển và các đồng phạm tại tòa.

Khi giọt nước chịu đựng tràn ly

 

Kẻ bị cáo buộc là chủ mưu, cầm đầu trong vụ thuê sát thủ dằn mặt chồng là bà Lê Thị Hiển (57 tuổi, quê Thường Tín, Hà Nội) một phụ nữ nông dân tảo tần, lam lũ. Hơn hai chục năm trước, khi còn là một cô thôn nữ xuân sắc mặn mà, bà Hiển đã kết hôn với ông Phạm Văn Đường cùng quê. Đến nay họ đã thành một đại gia đình hạnh phúc, con cháu đề huề. Bà Hiển ở nhà làm ruộng, trông cháu còn ông Đường lái xe tải chở hàng.

 

Nhưng thời gian gần đây, tình trạng hôn nhân của họ đang “có vấn đề”, biểu hiện ở việc ông Đường có quan hệ bất chính với một cô gái mới ngoài 20 tuổi, chỉ bằng tuổi đứa con lớn của ông bà. Từ ngày có bồ, ông Đường thường hay kiếm cớ gây sự để đánh đập vợ nhưng bà Hiển chỉ biết cắn răng chịu đựng vì danh dự gia đình.

 

Nhưng “cây muốn lặng mà gió chẳng đừng”, như không thèm đếm xỉa đến sự nhịn nhục của vợ, ông Đường ngày càng quá quắt. Ông bỏ nhà đến ở hẳn với nhân tình,  có khi vài tháng không đảo qua nhà. Mỗi lần về nhà, ông Đường lại tiếp tục “trút giận” lên vai người vợ đã luống tuổi của mình. Khoảng giáp Tết 2011, ông quyết định “lật bài ngửa” thông báo với vợ về việc sẽ đưa nhân tình về chung sống, trong gia đình nếu ai cản, ông sẽ giết chết từng người.

 

Mấy chục năm chung sống, bà Hiển đã quá hiểu bản tính gia trưởng, độc đoán của chồng mình nên trong lòng vô cùng căm hận. Bà quyết định lập kế hoạch “dằn mặt” chồng để “kịch bản” trái đạo lý của ông Đường với nhân tình không có cơ hội diễn ở gia đình bà.

 

Khoảng đầu tháng 5/2011, bà Hiển nhờ em trai mình là Lê Quang Phục thuê người đánh dằn mặt ông Đường. Phục dẫn chị gái đến gặp đối tượng Đỗ Văn Khanh (53 tuổi, huyện Thường Tín) để nhờ. Qua sự giới thiệu của Phạm Văn Côi (41 tuổi, ở quận Ba Đình, bạn ông Khanh), chị em bà Hiển được Phạm Hùng Lâm (44 tuổi, ở quận Hoàng Mai) hứa giúp. Sau đó, Lâm rủ Lê Thọ Nam (42 tuổi), Nguyễn Đức Trí (26 tuổi), Bùi Sơn Tùng (29 tuổi) là những đối tượng côn đồ có số có má ở quận Hoàng Mai ra tay giúp. Hai bên gặp nhau, Nam ra giá “đi đứt là 100, chém vào tay 30, vào chân 70 triệu đồng”.

 

Bà Hiển nghe mà lạnh cả sống lưng. Sau khi bàn bạc, bà chỉ dám thuê nhóm côn đồ 30 triệu đồng để chém vào tay, gây thương tích cho ông Đường.

 

Sau khi thỏa thuận, bà Hiển trả trước cho Lâm 10 triệu và hẹn sẽ trả nốt 20 triệu sau khi xong việc. Sau đó, người đàn bà này còn dẫn nhóm sát thủ tới chỉ nhà trọ của chồng ở huyện Thanh Trì và cung cấp đặc điểm dáng người, quy luật sinh hoạt của chồng cho nhóm côn đồ biết. Chiều 26/5/2011, Nam đón Trần Minh Hiếu (39 tuổi, quận Hoàng Mai) rồi cả hai ra chợ mua dao phay làm hung khí. Hiếu và Nam được phân công xông vào chém ông Đường, Trí và Lâm sẽ ở ngoài cảnh giới, cản người truy đuổi.

 

Tối cùng ngày, cả nhóm đến khu trọ. Nam đi bộ vào phòng, chém một nhát vào bả vai ông Đường rồi bỏ chạy. Về đến khu Linh Đàm, Lâm thay mặt nhóm đòi nốt 20 triệu đồng rồi chia cho đồng bọn. Còn ông Đường được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong. Ngay sau đó không lâu, người tình trẻ của ông cũng bị tàu hỏa cán chết. Nhận được tin báo chồng đã bị côn đồ giết chết, bà Hiển như chết đứng. Vừa lo tang ma cho chồng xong thì công an triệu tập bà Hiển đến làm việc. Từ đây lộ ra kẻ chủ mưu.

 

Trả giá cho đòn thù tàn độc

 

Ngày 13/6, TAND TP.Hà Nội đã xét xử vụ án “Giết người” đối với bà Hiển và các bị cáo Nam, Phục, Hiếu, Trí, Lâm, Khanh, Côi. Tại tòa, vừa nhìn thấy các con, bà đã nước mắt vắn dài. Bà vừa khóc vừa kể lại những đắng cay của mình khi có những lần, vào nửa đêm, bà bị chồng lôi dậy đánh đập tàn nhẫn. Bà Hiển nói rằng, bà sẵn sàng chịu đựng việc chồng mình có nhân tình bên ngoài, nhưng việc ông đòi đưa cả nhân tình đáng tuổi con về sống chung dưới một mái nhà thì bà không thể chấp nhận được.

 

Bà Hiển khẳng định, bà chỉ định thuê người đánh cảnh cáo chồng thôi, chứ không hề có ý định sát hại ông Đường. “Dù sao ông ấy vẫn là chồng tôi, ông ấy chết tôi cũng đau xót lắm. Giờ tôi hối hận vô cùng” - bà Hiển nói trong tiếng nấc. Bà chỉ định thuê côn đồ đánh cảnh cáo chồng thôi, không ngờ bọn chúng ra tay quá tàn độc.

 

Theo cáo trạng, cả 8 bị cáo đều bị truy tố về tội danh “Giết người”. Tuy nhiên, căn cứ vào diễn biến công khai tại phiên tòa, HĐXX đã quyết định thay đổi tội danh cho 4 bị cáo gồm: Hiển, Phục, Khanh và Côi từ “Giết người” sang tội “Cố ý gây thương tích”. Về căn cứ thay đổi tội danh, HĐXX xác định ý thức chủ quan của các bị cáo này chỉ mong muốn gây thương tích cho ông Đường, hơn nữa các bị cáo này không trực tiếp tham gia sát hại ông Đường.

 

Vì vậy, Tòa tuyên phạt các bị cáo: Lê Thọ Nam tử hình; Phạm Hùng Lâm tù chung thân; Nguyễn Đức Trí 14 năm tù, Trần Minh Hiếu 10 năm tù về tội “Giết người”. Các bị cáo còn lại bị tuyên phạm tội “Cố ý gây thương tích” gồm Lê Thị Hiển 14 năm tù; Lê Quang Phục 12 năm tù; Phạm Văn Côi 6 năm tù và Đỗ Văn Khanh 10 năm tù.

 

Thành Nam – phapluatvn.vn

Các tin khác

©2010 Copyright by Luatsutoanco . All rights reserved.
Phòng 105, 17/19 Lê Thánh Tôn, P. Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM. ĐT: (08) 7300 8787 - 7300 8788 - Fax: (08) 7300 8787
SĐKKD: 41.01.1254/TP/ĐKHĐ. Người đại diện: Luật Sư Kiều Đại Bằng
Thiết kế website - Thiết kế web bởi Univinet