Tin tức
Án tử cho kẻ giấu ma túy dưới gầm xe
(09/07/2012)

TAND tỉnh Lạng Sơn mới mở phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Hải Đăng (SN 1975, ngụ xóm Đông, khu 3, phường Thị Cầu, TP.Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh) về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”. Đây là vụ án thu hút sự chú ý lớn của dư luận bởi số lượng ma túy bị thu giữ rất lớn.

Bị cáo Nguyễn Hải Đăng

Giấu ma túy dưới gầm xe vẫn không thoát

Theo cáo trạng, hồi 20h45 ngày 20/12/2011, tổ công tác Công an TP.Lạng Sơn đang làm nhiệm vụ tại khu vực ngõ 1, đường Ngô Quyền, phường Vĩnh Trại, TP.Lạng Sơn thì phát hiện một đối tượng có nhiều biểu hiện nghi vấn. Bí mật tiếp cận và theo dõi hành tung của đối tượng, các trinh sát phát hiện thanh niên này đứng cạnh ô tô BKS 30M-4845 liên tục đảo mắt nhìn quanh như cảnh giác điều gì đó. Khi các trinh sát ập đến, đối tượng hoảng hốt định tháo chạy nhưng đã bị bắt lại.

Đối tượng khai tên Nguyễn Hải Đăng (SN 1975, trú tại xóm Đông, khu 3, phường Thị Cầu, TP.Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh). Khám người Đăng, cơ quan Công an thu giữ một súng ngắn bắn đạn thể thao, túi quần bên trái có tiền mặt gần 30 triệu đồng.

Tổ trinh sát tiếp tục kiểm tra chiếc xe ô tô thì phát hiện trong túi balo để ở dưới gầm xe có 05 bánh chất bột màu trắng và 50 gói nilon màu xanh. Bên trong các túi nilon màu xanh này, mỗi gói có khoảng 200 viên thuốc màu hồng. Trong balo, lực lượng chức năng còn thu giữ một đèn pin có chức năng phóng điện và một bình xịt hơi cay.

Đấu tranh tại chỗ, Đăng khai toàn bộ 5 bánh màu trắng và 10.000 viên nén màu hồng bị thu giữ đều là heroin và ma túy tổng hợp. Số hàng này, Đăng đang định giao cho khách hàng thì bị lực lượng chức năng bắt giữ. Công an TP.Lạng Sơn đã lập biên bản bắt quả tang và bàn giao Sơn cho Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm ma túy, Công an tỉnh xử lý.

Tại bản kết luận giám định số 12/GĐ-PC54 ngày 22/12/2011 của phòng kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Lạng Sơn kết luận: 05 bánh chất bột màu trắng hình hộp chữ nhật đều là ma túy heroin có tổng trọng lượng 1.622,7 gram. 10.000 viên thuốc dạng nén màu hồng có chữ WY là chất ma túy Methamphetamine, có trọng lượng 926,8 gram.

Mờ mắt vì tiền, lún sâu vào tội lỗi

Tại cơ quan điều tra, Đăng còn khai nhận: Trước lúc bị bắt khoảng 1 tháng, Đăng đến khu vực cầu Đáp Cầu (thuộc địa phận TP.Bắc Ninh) chơi và gặp một thanh niên tên Dũng (ở Thanh Trì, Hà Nội). Qua nói chuyện, Dũng biết Đăng có giấy phép lái xe ô tô nên đặt vấn đề với Đăng là khi nào có hàng thì nhờ Đăng thuê xe ô tô tự lái chuyển “hàng” cho Dũng. Đăng đồng ý và hai bên trao đổi số điện thoại để liên lạc.

Lần đầu tiên, vào khoảng tháng 11/2011, Dũng nhờ Đăng thuê một xe ô tô tự lái đưa Dũng từ Thanh Trì (Hà Nội) lên phường Vĩnh Trại giao hàng là hai bánh heroin cho khách hàng của Dũng. Lần vận chuyển này trót lọt giúp Đăng có được tiền công là 15 triệu đồng.

Sau đó khoảng 1 tuần, Dũng lại điện cho Đăng vận chuyển cho mình một đợt hàng mới. Lần này, Dũng không đi cùng Đăng mà chỉ bảo Đăng đưa cặp da màu đen (bên trong có 3 bánh heroin) cho một người phụ nữ tên Hồng ở ngõ 1, đường Ngô Quyền, phường Vĩnh Trại. Lần này, Đăng vận chuyển trót lọt như lần trước và nhận thù lao 20 triệu đồng.

Thấy việc vận chuyển dễ dàng và không bị phát hiện nên Đăng tiếp tục sa lầy vào vũng bùn tội lỗi khi gieo rắc cái chết trắng cho cộng đồng. Trước đó, thanh niên này từng có một tiền án. Năm 2001, Đăng bị TAND thị xã Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh xử phạt 15 tháng tù giam về tội “Trộm cắp tài sản” và mới được xóa án tích sau thời gian thử thách tại địa phương.

Đến ngày 19/12/2011, Đăng nhờ người quen thuê cho mình một chiếc ô tô tự lái để chở hàng theo yêu cầu của Dũng. Lần này, Dũng cho biết sẽ đem một số hàng lớn hơn mọi ngày để giao dịch. Đến 20h ngày 20/12/2011, Đăng đưa Dũng đến địa chỉ quen để giao hàng cho một người phụ nữ tên Hồng như mọi lần nhưng Hồng không có nhà.

Khi cả hai ngồi đợi Hồng về thì Dũng mượn điện thoại của Đăng ra ngoài nói là đi vệ sinh. Khi Đăng mở cửa xe ra ngoài cảnh giới thì gặp tổ công tác Công an TP.Lạng Sơn và bị bắt giữ.

Trả giá

Đánh giá về hành vi “Mua bán trái phép chất ma túy” của Nguyễn Hải Đăng, VKSND tỉnh Lạng Sơn đánh giá là hành vi vi phạm pháp luật đặc biệt nghiêm trọng, cần được xử lý nghiêm minh trước pháp luật. Về đối tượng Dũng mà Đăng khai trong vụ án, cáo trạng này cũng nêu rõ, đối tượng tên Dũng khoảng ngoài 20 tuổi, là chủ lượng ma túy bị bắt giữ nhưng Đăng không rõ địa chỉ cụ thể nên Cơ quan điều tra không có căn cứ để điều tra xác minh.

Tại phiên tòa mới đây, Đăng khăng khăng khai mình chỉ được Dũng thuê vận chuyển nên tha thiết mong Hội đồng xét xử phạt mình một mức án phù hợp để có cơ hội làm lại.

Tuy nhiên, căn cứ vào các tình tiết của vụ án, Hội đồng xét xử cho rằng, Đăng biết Dũng giao dịch ma túy và bản thân Đăng được trả lương cao sau mỗi lần thành công nên thanh niên này ham lợi mà bất chấp tất cả. Hành vi của Đăng không chỉ nguy hiểm khi gieo rắc cái chết trắng cho cộng đồng mà còn gián tiếp đẩy nhiều gia đình vào cảnh tan thương vì ma túy nên cần phải xử phạt thật nghiêm để giáo dục, răn đe phòng ngừa chung.

HĐXX đã tuyên phạt mức án cao nhất của khung hình phạt theo Điều 194, Bộ luật Hình sự với bị cáo Nguyễn Hải Đăng là tử hình. Nghe Tòa tuyên án, Đăng gục xuống nức nở nhưng có lẽ, bị cáo chỉ có thể tự trách bản thân mình chứ không phải ai khác khi ham lợi bất chính để rồi lún sâu vào tội lỗi mà thôi.

 

Kỳ Anh - phapluatvn.vn

 

Các tin khác

©2010 Copyright by Luatsutoanco . All rights reserved.
Phòng 105, 17/19 Lê Thánh Tôn, P. Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM. ĐT: (08) 7300 8787 - 7300 8788 - Fax: (08) 7300 8787
SĐKKD: 41.01.1254/TP/ĐKHĐ. Người đại diện: Luật Sư Kiều Đại Bằng
Thiết kế website - Thiết kế web bởi Univinet