Tin tức
Bị tố đánh người phải nhập viện, hai thầy giáo vẫn “bình yên“
(20/07/2012)

Hai thầy giáo cấp 2 bị tố cáo dùng gậy đánh một người đàn ông khiến nạn nhân ngất xỉu, phải nhập viện, mang thương tích, tuy nhiên cơ quan chức năng địa phương lại kết luận chưa cấu thành tội phạm.

Bị tố đánh người trọng thương

Sau một thời gian dài chờ đợi và làm đơn gửi các cơ quan chức năng, nhưng chưa có câu trả lời thỏa đáng, ông Phạm Xuân Bình, trú xóm 8, xã Quỳnh Ngọc, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An đã có đơn thư kêu cứu gửi tới các cơ quan báo chí đề nghị xác minh làm rõ vụ việc với nội dung: Khoảng 20h30, ngày 24/7/2011, khi ông Bình đang ngồi nhà anh trai chơi thì ngoài đường có tiếng ồn ào, đồng thời có người gọi mở cửa. Vì ngồi phía ngoài nên ông Bình chạy ra mở cổng thì thấy cháu trai là Hồ Văn Dũng bị hai anh em hàng xóm là Hồ Ngọc Ánh và Hồ Ngọc Dương ném sò vào đầu.

Hình minh họa

Thấy vậy, ông Bình ra can ngăn và bị Dương nắm cổ áo rồi dùng sò đánh vào đầu. Khi thoát khỏi tay Dương, ông Bình chạy về phía bên kia đường thì bị Hồ Ngọc Ánh cầm gậy đánh liên tiếp vào người khiến ông Bình ngã quỵ, ngất xỉu và được người dân đưa đi cấp cứu tại bệnh viện.

Cũng theo ông Bình, vì quá bức xúc trước hành vi của Dương nên anh trai của ông liền gọi điện thoại báo Chủ tịch và Công an xã Quỳnh Ngọc đến để giải quyết. Nhưng sau khi lực lượng chức năng ra về thì anh em nhà Hồ Ngọc Dương kéo sang và tiếp tục hành hung ông Bình dẫn đến trọng thương.

Ngày 31/8/2011, Trung tâm Pháp y Nghệ An có kết luận về thương tích trên cơ thể ông Bình: Mắt phải bị giảm thị lực chủ quan (do bị đánh), gãy xương sườn số 8 cung sau bên trái, 7 vết thương phần mềm ảnh hưởng thẩm mỹ. Sức khỏe bị giảm do thương tích gây nên là 12%, có 5% tạm thời.

“Dương và Ánh là hai anh em, là giáo viên tham gia giảng dạy tại Trường THCS Quỳnh Thắng, Quỳnh Lưu, tôi không hiểu người như thế lại có thể đứng trên bục giảng để giảng đạo lý cho học sinh. Dù đánh tôi bị thương nhưng vẫn không thấy hai người đến hỏi thăm động viên hay xin lỗi tôi một tiếng cho hợp tình người. Trong bản tường trình vụ việc, chỉ có Dương đứng ra nhận tội trong khi tôi bị cả hai anh em họ hành hung. Tôi bị đánh bất ngờ mà Dương lại khai rằng do hai bên xô xát đánh nhau”, ông Bình bức xúc.

Cơ quan điều tra có khách quan?

Điều khó hiểu là, mặc dù ông Bình bị hành hung bằng gậy, nhưng Cơ quan CSĐT Công an huyện Quỳnh Lưu lại không làm rõ được điều này trong khi Dương và Ánh nộp hung khí là cây gậy cho cơ quan điều tra?.

Theo ông Trần Minh Trà - Chủ tịch UBND xã Quỳnh Ngọc - cho hay: “Sự việc thầy giáo có xảy ra xô xát với anh Bình là có thật, sau khi vụ việc xảy ra thấy có nhiều yếu tố phức tạp nên đã yêu cầu Công an xã báo cáo sự việc lên Công an huyện để giải quyết. Hiện toàn bộ hồ sơ sự việc là do Công an huyện Quỳnh Lưu thụ lý”.

Hồ Ngọc Dương đã yêu cầu ông Bình phải đi giám định lại. Ngày 29/11/2011, Cơ quan CSĐT Công an huyện Quỳnh Lưu đã tiến hành đưa ông Bình đi giám định tại Viện giám định pháp y Trung ương. Tuy nhiên, kết quả giám định khác biệt hoàn toàn so với kết quả của Trung tâm pháp y Nghệ An.

Theo đó, tại Bản giám định pháp y số 172/11TGT, kết luận thị lực 2 mắt bình thường, tỷ lệ 0%. Xương sườn không bị gãy. Tỷ lệ tổn thất sức khỏe là 6%. Với quả này, ngày 30/3/2012 Cơ quan CSĐT Công an huyện Quỳnh Lưu đã có Công văn số 31/CSĐT thông báo cho ông Phạm Xuân Bình về việc quyết định không khởi tố vụ án. Với lý do, hành vi của Hồ Ngọc Dương và Hồ Ngọc Ánh không cấu thành tội phạm.

Không đồng ý với trả lời này, và cho rằng có dấu hiệu bao che cho hành vi của Dương và Ánh, nên ông Bình tiếp tục làm đơn khiếu nại gửi đến các cơ quan chức tỉnh Nghệ An, nhưng đến nay chưa có cơ quan nào trả lời ông.

Ông Võ Minh Kỳ - Trưởng phòng Giáo dục huyện Quỳnh Lưu - cho biết:“Vụ việc do cơ quan công an điều tra, nên chúng tôi đang chờ kết quả, vẫn chưa thể làm kiểm điểm đối với hai giáo viên Hồ Ngọc Dương và Hồ Ngọc Ánh. Nếu như hai giáo viên vi phạm thì sẽ được xử lý theo quy định pháp luật, tuyệt đối không bao che”.

Vụ việc cần sớm được các cơ quan chức năng tỉnh Nghệ An vào cuộc để có kết quả trả lời khách quan, tránh khiếu kiện kéo dài. Bên cạnh đó, nhà trường cũng cần có hình thức xử lý đối với hai giáo viên khi xảy ra sự việc trên.

Ngô Văn - phapluatvn.vn

 

Các tin khác

©2010 Copyright by Luatsutoanco . All rights reserved.
Phòng 105, 17/19 Lê Thánh Tôn, P. Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM. ĐT: (08) 7300 8787 - 7300 8788 - Fax: (08) 7300 8787
SĐKKD: 41.01.1254/TP/ĐKHĐ. Người đại diện: Luật Sư Kiều Đại Bằng
Thiết kế website - Thiết kế web bởi Univinet