Tin tức
Công ty phải trả 55,5 triệu USD tiền thắng bạc kháng cáo
(22/01/2013)

Sau gần 2 tuần kể từ ngày TAND quận 1 (TP HCM) tuyên buộc công ty Liên doanh Đại Dương phải trả số tiền thắng bạc 55,5 triệu USD cho ông Ly Sam (Việt kiều Mỹ), chiều 21/1, bên thua kiện đã làm đơn kháng cáo.


Đại diện công ty Liên doanh Đại Dương cho biết họ kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm theo hướng hủy án vì cho rằng "phán quyết của tòa không đúng pháp luật, quá trình thu thập chứng cứ chưa được đầy đủ và đã vi phạm nghiêm trọng tố tụng". Theo phía bị đơn, trong vụ việc này tòa cần phải có ý kiến của đại diện Bộ Tài chính, nhà sản xuất và cơ quan giám định độc lập trước khi tuyên án.


Luật sư bên bị đơn cho rằng kết quả thắng bạc của ông Ly Sam là không hợp lệ. Ảnh: Vũ Lê.

Trước đó, luật sư bảo vệ quyền và lợi ích cho công ty Liên doanh Đại Dương cũng cho báo giới hay sẽ đề nghị mời cơ quan giám định độc lập có chuyên môn trong lĩnh vực trò chơi trúng thưởng vào cuộc. "Cơ sở kháng án là máy được thiết kế và lập trình một lần cược thắng tối đa 50.000 USD nên con số thắng trò chơi này lên đến 55,5 triệu USD là không tưởng", vị luật sư nói.

Trao đổi với VnExpress, luật sư bảo vệ quyền và lợi ích cho ông Ly Sam cho biết, trong ngày mai (ngày cuối cùng của thời hạn kháng cáo) cũng gửi đơn kháng cáo vì TAND quận 1 bác yêu cầu về số tiền lãi suất 3,5 triệu USD và đề nghị cơ quan chức năng "thu hồi" hoặc "đình chỉ" có thời hạn từ 3 tháng đến 1 năm điều kiện kinh doanh trò chơi trúng thưởng của công ty Liên doanh Đại Dương.

Theo nội dung vụ án, ông Ly Sam là thành viên Câu lạc bô Palazzo thuộc công ty Liên doanh Đại Dương. Vào tháng 10/2009, ông Sam đến khách sạn nạp 300 USD vào máy đánh bạc số 13 để tham gia trò chơi có thưởng của câu lạc bộ Palazzo này tại khách sạn Sheraton Sài Gòn. Sau nhiều lần chơi thua, ông nhận được thông báo thắng với số tiền trúng thưởng trị giá hơn 55,5 triệu USD.

Yêu cầu nhân viên ghi nhận kết quả và trả thưởng nhưng không được nên ông Sam đã chụp lại màn hình máy đánh bạc, lập biên bản lấy chữ ký của người làm chứng. Sau nhiều lần thỏa thuận về mức trả thưởng nhưng không tìm được tiếng nói chung, ông Sam khởi kiện lên TAND quận 1.

Lý do phía công ty Liên doanh Đại Dương không chấp nhận yêu cầu của ông Sam vì cho rằng kết quả trúng thưởng 55,5 triệu USD là do máy bị lỗi. Để chứng minh máy số 13 bị hư, Đại Dương đã tháo gỡ bo mạch của máy nhờ một đơn vị kiểm định của nước ngoài để giám định. Kết quả giám định cho thấy, số tiền trúng thưởng tối đa trên máy số 13 chỉ có 46.000 USD.

Sau nhiều ngày đưa ra xét xử, chiều 7/1, TAND quận 1 đã tuyên buộc công ty Liên doanh Đại Dương phải tuyên trả số tiền 55,5 triệu USD thắng bạc cho ông Ly Sam.

Hải Duyên – vnexpress.net

 

Các tin khác

©2010 Copyright by Luatsutoanco . All rights reserved.
Phòng 105, 17/19 Lê Thánh Tôn, P. Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM. ĐT: (08) 7300 8787 - 7300 8788 - Fax: (08) 7300 8787
SĐKKD: 41.01.1254/TP/ĐKHĐ. Người đại diện: Luật Sư Kiều Đại Bằng
Thiết kế website - Thiết kế web bởi Univinet