Tin tức
Nhiều cử nhân mang tiền... “xin việc“ “nữ quái“ xinh đẹp thất nghiệp
(15/01/2013)

Không công ăn việc làm nhưng nhờ nhan sắc nổi trội hơn người, ăn mặc sành điệu lại có tài ăn nói, Mai Châu Thị Hiền (SN 1984, trú thôn Quy Hậu, xã Hòa Trị, huyện Phú Hòa, Phú Yên) tự gắn cho mình cái “mác” Trưởng phòng kinh doanh của một công ty bảo hiểm, có quan hệ rộng để đi “chạy biên chế”. Không ít người nhẹ dạ cả tin đã sập bẫy “nước bọt” của "nữ quái" này.

Vác tiền đi nhờ kẻ thất nghiệp xin việc

Cuối năm 2011, trong một lần đến chơi nhà bạn ở phường 4, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên, chị Phạm Thị Mai (SN 1987, trú tại thị trấn Hai Riêng, huyện Sông Hinh, tỉnh Phú Yên) tình cờ gặp một cô gái ăn mặc sành điệu, tác phong lịch thiệp đến làm quen. Qua vài lời trò chuyện xã giao, cô gái này tự giới thiệu là Mai Châu Thị Hiền hiện làm Trưởng phòng kinh doanh của một hãng bảo hiểm trong thành phố.


Mai Châu Thị Hiền

Hiền hé lộ do điều kiện công việc làm ăn nên đã tạo dựng được mối quan hệ quen biết rộng, có khả năng lo lót và “chạy” xin việc làm và ai có nhu cầu, Hiền sẵn sàng tạo điều kiện giúp đỡ. Vừa nói Hiền vừa chìa danh thiếp có ghi tên họ, số điện thoại, chức danh hẳn hoi khiến chị Mai tin “sái cổ”.

Sau lần gặp gỡ ấn tượng ấy, vài tháng sau, tình cờ chị Mai gặp lại Hiền trong một quán cà phê. Tại đây Hiền chủ động bắt tay chào, thăm hỏi như người thân quen lâu ngày khiến chị Mai vô cùng cảm kích.

Khi biết chị Mai tốt nghiệp đại học sư phạm chuyên ngành tiếng Anh, đã gửi hồ sơ đến nhiều nơi nhưng vẫn chưa xin được việc làm, Hiền ra vẻ thông cảm và chủ động gợi ý giúp đỡ.

Hiền cho biết, do có quan hệ thân thiết với vị Trưởng phòng Giáo dục ở một huyện giáp thành phố Tuy Hòa nên có thể xin giúp cho chị Mai đi dạy. Muốn sớm nhận quyết định đi dạy, chị Mai phải chuẩn bị tiền để Hiền đi gặp gỡ, ngoại giao, lo “trà nước cho các thầy”. Tin lời Hiền, chị Mai về thúc giục cha mẹ lo tiền, lựa lời nói với Hiền nói giúp “mấy anh” sớm tạo điều kiện cho Mai sớm trở thành người nhà nước.

Đang chạy đôn chạy đáo lo vay mượn tiền, chị Mai nhận được điện thoại của Hiền giục mang ngay tiền đến một quán cà-phê sang trọng vì “bữa nay Hiền đã hẹn với thầy Trưởng phòng giáo dục xin việc”.

Mừng như bắt được vàng, chị Mai vội đem tiền đến cho Hiền. Nhưng đến nơi Mai chỉ thấy cô nàng sành điệu này ngồi có một mình, không thấy anh Trưởng phòng giáo dục đâu.

Chị Mai chưng hửng thắc mắc thì Hiền vội cho biết, thầy Trưởng phòng đã đến đây ngồi với Hiền cùng đợi Mai nhưng do Mai đến chậm, thầy lại có chút công chuyện đột xuất nên phải đi giải quyết. Mọi việc Hiền đã nhờ thầy lo liệu cả, vậy nên Mai cứ đưa tiền cho Hiền để chuyển cho thầy xin cấp trên thu xếp công việc cho Mai.

Cô sinh viên sư phạm ra trường đã hơn một năm, chạy vạy xin việc khắp nơi mà vẫn “ế ẩm” nên khi nghe vị "cứu tinh" nói thế thì mừng như chết đuối vớ được cọc, vội đưa Hiền 10 triệu đồng chuẩn bị sẵn. Trở về, chị Mai khấp khởi hy vọng ước mơ được đứng trên bục giảng của mình bấy lâu nay đã sắp thành hiện thực.

Nhưng sau đó, chờ mãi vẫn không được đi dạy, nhận thấy có dấu hiệu khuất tất, chị Mai cất công tìm hiểu thì được biết giữa thầy Trưởng phòng giáo dục huyện T. và Hiền hoàn toàn không có quan hệ quen biết hay đưa tiền bạc nhờ vả gì. Thực chất, Hiền là đối tượng "vô công rỗi nghề" chứ không phải doanh nhân hay chủ đại lý bảo hiểm như đã “chém gió”. Bức xúc vì bị lừa, chị Phạm Thị Mai đã làm đơn gửi đến cơ quan công an tố cáo.

Cảnh giác với thủ đoạn “múa lưỡi”

Tháng 10/2012, Công an thành phố Tuy Hòa tỉnh Phú Yên đã tiến hành xác minh và nhanh chóng làm rõ đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản của chị Mai chính là Mai Châu Thị Hiền. Bị công an triệu tập lên làm việc, Hiền nhanh chóng thừa nhận hành vi lừa đảo của mình.

"Siêu lừa" 24 tuổi khai dù chẳng quen ai trong ngành Giáo dục nhưng do nắm bắt được tình hình các cử nhân ngành sư phạm sau khi ra trường, vác đơn đi nhiều nơi vẫn không xin được việc làm, đã bịa chuyện quen biết người này người nọ rồi hứa hẹn, lừa người xin việc lấy tiền tiêu xài rồi lẩn tránh không trả. Chị Mai chỉ là một trong những nạn nhân bị Hiền lừa.

Công an thành phố Tuy Hòa đã khởi tố vụ án, khởi tố Mai Châu Thị Hiền về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và tiếp tục mở rộng điều tra xác minh để làm rõ số tiền, số vụ mà đối tượng đã lừa đảo chiếm đoạt. Vụ án này thêm một lần nữa cảnh tỉnh mọi người về chiêu trò của những kẻ chuyên “múa lưỡi” để chiếm đoạt tài sản và lòng tin của những người nhẹ dạ cả tin.

Trang Anh – phapluatvn.vn

 

Các tin khác

©2010 Copyright by Luatsutoanco . All rights reserved.
Phòng 105, 17/19 Lê Thánh Tôn, P. Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM. ĐT: (08) 7300 8787 - 7300 8788 - Fax: (08) 7300 8787
SĐKKD: 41.01.1254/TP/ĐKHĐ. Người đại diện: Luật Sư Kiều Đại Bằng
Thiết kế website - Thiết kế web bởi Univinet