Tin tức
Những gã trí thức “phát cuồng“ vì ghen...
(14/05/2012)

Họ có trình độ văn hóa, công việc ổn định và từng có một gia đình hạnh phúc, nhưng lại tự tay phá nát gia đình trong những cơn ghen. Họ đã hại người thân và phải "trả giá đắt" trước pháp luật.

Khi thầy giáo nổi cơn ghen...

Hồ Công Trình 40 tuổi là giáo viên trường Tiểu học Bình Thới, xã Bình Thới, huyện Bình Sơn, tỉnh Quãng Ngãi. Trình có vợ là chị H. đang dạy Trường Tiểu học số 2, Bình Chương, cùng xã.

Hai vợ chồng đã có hai đứa con chung, trước đây cuộc sống khá êm đềm cho đến khi Trình thường xuyên dính vào rượi chè, cờ bạc, nợ nần. Đặc biệt, Trình lại nảy sinh mối ngờ vực là  vợ có tình ý với người khác, nên giữa hai vợ chồng thường xảy ra cãi cọ, mâu thuẫn.

Cho đến buổi tối định mệnh dịp Tết 2012, đi chơi về, nhìn thấy vợ đang ngồi nhắn tin, thầy giáo tiểu học cho rằng vợ đang lén lút lừa dối mình liên lạc với tình nhân. Đang trong men rượu, Trình lớn tiếng gây sự  với vợ, rồi chỉ từ chuyện cãi cọ, Trình xuống nhà bếp lấy bình gas đem vào buồng ngủ, định giết chết vợ rồi tự sát.

Sau khi đưa hai con xuống bếp nhốt riêng, Trình khóa tất cả các cửa rồi hắt xăng lên quần áo, đồ đạc, quẹt ga châm lửa đốt. Rất may là, cả chị H. và Trình đều thoát chết. Trình đã bị Công an tỉnh Quảng Ngãi bắt với tội danh Giết người.

Cán bộ văn hóa gây án điên cuồng

Nhìn vào mức án do những hành động điên cuồng của Hoàng Xuân Yên, ngụ huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa, không ai nghĩ anh này từng là cán bộ trong ngành văn hóa huyện sôi nổi, nhiệt tình tham gia các phong trào. Yên cũng có một gia đình êm ấm với vợ hiền và hai đứa con ngoan.

Thế  nhưng, bản tính quá ghen đã làm Yên mất tất cả. Ban đầu chỉ là những ghen tuông vô cớ, bóng gió do Yên tự suy diễn. Rồi dần dần, mối ghen ấy càng ngày càng lớn, đã trở thành cặn bệnh làm Yên nhức nhối. Càng ngày Yên càng trở nên bẳn tính, hành hạ vợ vì thói ghen tuông vô cớ  của mình. May mắn là chị H., vợ Yên là  người hiền lành, nhẫn nhịn. Dù thường xuyên bị  bạo hành, chị vẫn không  nghĩ đến chuyện chia tay vì sợ gia đình tan vỡ, khổ các con.

Nhưng những trận đòn ghen ngày một kéo dài đã khiến chị H. không còn chịu đựng nổi, chị quyết  định sống ly thân với Yên. Yên vẫn không thay đổi mà  ngày càng “điên” hơn, đẩy chị H. đến quyết  định ly hôn. Sau khi ly hôn, chị H. sống cùng hai con, nhưng Yên với bản tính ích kỉ và ghen tuông,  không chịu nhìn nhận mình và sửa đổi.

Cho rằng không phải vì mình mà vợ đòi ly hôn, chắc chắn là do nhà vợ xúi giục, Hoàng Xuân Yên bèn giắt trong người một khẩu súng và cầm theo một con dao tìm đến nhà bố mẹ vợ  “hỏi tội”. Khi Yên kêu réo om sòm ngoài cổng, cha chị  H. vừa ra, chưa kịp chuyện trò thì đã  bị  Yên túm chặt cổ áo, thẳng tay dùng dao cắt một bên tai ném xuống ao.

Trong khi cha vợ được đưa đi cấp cứu, Yên "kịp thời" gây thêm tội ác man rợ, khi dùng súng bắn chết một công an và một kiểm sát viên, rồi   bỏ trốn. Sau bao ngày truy nã, Yên bị bắt và  ra tòa với tội danh “Giết người” và “Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng”. Bản án tử hình đã dành cho gã cuồng ghen này.

Bi kịch "mối tình sinh viên đẹp nhất"

Đám cưới của anh T. và chị L. là kết quả của một mối tình sinh viên đẹp đẽ, thơ mộng. Sau khi tốt nghiệp ĐH, có việc làm ổn định, lương cao, đám cưới của họ đã được tổ chức. Không ai ngờ, bi kịch của cuộc đời họ lại bắt nguồn từ một chuyện vô cùng ấu trĩ. Ban đầu chỉ là chuyện giận lẫy thường tình. Sau khi chị L. sinh đứa con trai, bao nhiêu tình thương và sự quan tâm anh đều dành cho con. Chị L. sinh ra buồn tủi, hay trách móc chồng vì không còn yêu mình, chỉ biết con.

Anh T. nghe vợ trách nhiều lần nhưng không để tâm đến vì cho rằng là chuyện hờn ghen thông thường. Càng ngày, chị L. càng buồn rầu, uất ức, nhưng lại không chia sẻ thẳn thắn cùng chồng mà thường nhắn tin tâm sự với một đồng nghiệp nam trên cơ quan, có lúc nhắn xuyên đêm.

Dần dà, sau nhiều biểu hiện đáng ngờ của vợ, anh T đã tra hỏi và thậm chí theo dõi vợ mình. Căng thẳng lên đến đỉnh cao, chị L. đâm đơn li dị. Anh T, tuy đồng ý nhưng trong lòng đau khổ, buồn bã. Trước ngày ra tòa, đêm hôm đó, khi vợ đang ngủ,  anh T đã dùng điện 220V chích vào người chị gây tử vong.

Trước tòa, người chồng lầm lỗi khóc như mưa, xin con trai, xin gia đình tha thứ, nhưng đã quá muộn mằn.

Phong Khê-phapluatvn.vn

Các tin khác

©2010 Copyright by Luatsutoanco . All rights reserved.
Phòng 105, 17/19 Lê Thánh Tôn, P. Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM. ĐT: (08) 7300 8787 - 7300 8788 - Fax: (08) 7300 8787
SĐKKD: 41.01.1254/TP/ĐKHĐ. Người đại diện: Luật Sư Kiều Đại Bằng
Thiết kế website - Thiết kế web bởi Univinet