Tin tức
“Nóng lòng“ chờ tuyên án 3 công an “lột tiền” gái mại dâm
(21/03/2013)

 

Người dân TP.Lạng Sơn vừa dự khán vụ án gây chấn động dư luận và “nhức nhối” khi bị cáo là những người làm trong ngành công an đã có hành vi "làm tiền" gái mại dâm. Tuy nhiên, sau hai ngày xét xử, bản án cuối cùng vẫn chưa được tuyên...

Phiên tòa bị hoãn nhiều lần

Phiên tòa được người dân đại phương trông đợi này được mở ra sau nhiều lần trì hoãn. Phiên tòa được dự kiến mở vào đầu năm nhưng lại vắng mặt bị hại. Sau đó, phiên tòa tiếp tục bị hoãn do một trong các bị cáo vắng mặt.


Các bị cáo tại phiên tòa

Tại phiên tòa sáng 19/3/2013 do chủ tọa là bà Chu Lệ Hường (Phó Chánh án TAND TP.Lạng Sơn) xét xử, đại diện Viện kiểm sát công bố cáo trạng, quy kết các bị cáo Ngụy Văn Hùng, Hoàng Văn Trường và Triệu Văn Hiếu (đều nguyên là cán bộ Công an TP.Lạng Sơn) từ cuối tháng 3 đến ngày 28/4/2012, sử dụng, sai khiến Hứa Viết Tú (SN 1984, có một tiền án, là đối tượng quản lý của Công an TP.Lạng Sơn), 2 lần lừa gái mại dâm đến khách sạn để bắt quả tang, sau đó đe doạ, cưỡng đoạt tiền và vàng; 1 lần trấn lột 4 triệu đồng của "đám bạc" ngoại tỉnh tại bến xe phía Bắc Lạng Sơn.

Tại tòa, các bị cáo Hùng, Trường, Hiếu liên tục kêu oan. Họ cho rằng bị chính “đồng đội” của mình là Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an tỉnh Lạng Sơn gán tội. Bị cáo Hùng cho rằng, các Điều tra viên trong vụ án đã đọc lời khai để họ viết rồi yêu cầu ký vào văn bản. Bị cáo này còn khai “bản đầu thú” của mình cùng hai đồng bọn là “giúp cơ quan điều tra Công an tỉnh sớm kết thúc vụ án”.

Trước những câu hỏi của Hội đồng xét xử về việc đến các địa điểm mà cáo trạng đã nêu thì cả ba đều thừa nhận. Tuy nhiên, việc gặp ai, có điều khiển Hứa Viết Tú hay không thì cả ba đều “không nhớ”, “không biết” khiến phiên tòa diễn ra khá căng thẳng và kéo dài. Đa số người dân dự khán đều lắc đầu trước thái độ bất hợp tác của các bị cáo và cho rằng các bị cáo đang cố tình trì hoãn và phủ nhận để Hội đồng xét xử trả hồ sơ điều tra bổ sung, có điều kiện để vụ việc dần bị lãng quên.

"Mắt xích" quan trọng

Về phần bị cáo Hứa Viết Tú tại phiên xử buổi chiều 19/3, lời khai của bị cáo lại hoàn toàn trùng khớp với cáo trạng luận tội các bị cáo. Bị cáo Tú khai quen biết “cán bộ công an” Hùng từ năm 2009, nên khi được cán bộ này gọi điện đến gặp và “nhờ giúp anh một vụ mại dâm, để báo cáo lãnh đạo”, Tú đã đồng ý.

Sau đó, Tú đến Nhà nghỉ Thùy Liên (trên đường Trần Đăng Ninh, phường Tam Thanh, TP.Lạng Sơn), nhận phòng 304 và gọi một gái mại dâm tên N. đến phục vụ. Sau đó, nhóm công an gồm ba người do Hùng dẫn đầu đã ập vào bắt quả tang và “phạt” N. 30 triệu đồng. Do sợ bị lập biên bản, N. đã khóc lóc van xin và mặc cả, N. móc toàn bộ túi được 500.000 đồng đưa cho nhóm của Hùng.

Sau đó, cô gái này còn tháo một nhẫn tròn ở tay trái, một dây chuyền đeo cổ (tổng cộng hai chỉ) đưa cho Trường để được “tha”. Tuy nhiên, Hùng còn “đòi thêm” và được N. đồng ý. Cô gái tội nghiệp được gọi điện cho người thân mang 2 triệu đồng đến địa điểm dốc Mì Sợi (thuộc đường Ba Son, TP.Lạng Sơn) đưa cho Trường mang về để được “tha hẳn”.

Bị cáo Tú còn khai nhận lần thứ hai mà nhóm Hùng yêu cầu mình thực hiện “bắt quả tang” để cưỡng đoạt tài sản vào ngày 21/4/2012. Theo đó, Trường tiếp tục đặt vấn đề với Tú là “làm thêm một vụ mại dâm”. Sau khi bắt quả tang Tú với cô Vy Thị N “quan hệ bất chính” tại Nhà nghỉ Sao Mai, Trường và Hiếu “đặt giá” 10 triệu đồng, nhưng N chỉ có 2,7 triệu. Giống như lần trước, cô gái cũng bị buộc phải tháo nhẫn để “nộp thêm”.

Tú thừa nhận diễn biến cưỡng đoạt tiền vụ “bắt bạc” ở bến xe phía Bắc Lạng Sơn như cáo trạng quy kết là đúng sự thật. Ngoài số tiền 4 triệu đồng, Trường còn vơ nốt 120.000 đồng trên bàn bạc.

Sau mỗi lần “phối hợp” với nhóm công an này, Tú đều được trả công. Tại lần bắt mại dâm ở Nhà nghỉ Thùy Liên, sau khi cưỡng đoạt 2 chỉ vàng, các "cán bộ công an" nhờ Tú đi bán cho một tiệm vàng trên đường Trần Đăng Ninh, trung tâm TP.Lạng Sơn được hơn bảy triệu đồng. Theo Tú khai nhận, Tú được chia hơn 1 triệu đồng tiền công.

Cho đến sáng 20/3, phiên tòa vẫn tiếp tục “nóng” với phần “tranh luận”. Tại phiên tòa, người bị hại là chị Vy Thị N. cùng nhiều nhân chứng là bảo vệ tại bến xe phía Bắc, Khách sạn Sao Mai đều khai nhận việc công an đến “bắt mại dâm”, “bắt bạc” là đúng và nhận dạng được các bị cáo ngay tại tòa. Công tố viên cũng khẳng định các bị cáo đã liên lạc với nhau hàng chục lần, bàn chuyện gây án bằng điện thoại di động.

Cho đến cuối ngày 20/3, phiên tòa chưa đi đến phần “tuyên án”. Chủ tọa phiên tòa Chu Lệ Hường, bà cho biết: “Hiện vụ án vẫn còn nhiều tình tiết quan trọng cần làm rõ. Phần tranh luận vẫn còn tiếp tục nên chúng tôi chưa thể đưa ra bản án dành cho các bị cáo”.

Trong khi đó, một lãnh đạo Công an tỉnh Lạng Sơn nói về vụ việc 3 cán bộ Công an TP.Lạng Sơn phải hầu Tòa về hành vi “Cưỡng đoạt tài sản”: “Cán bộ, chiến sĩ công an vi phạm pháp luật thì cứ theo quy định pháp luật để xử nghiêm và làm gương”.

Pháp luật Việt Nam sẽ chuyển tới bạn đọc kết quả của phiên tòa trong số báo gần nhất.

Trần Minh – phapluatvn.vn

 

Các tin khác

©2010 Copyright by Luatsutoanco . All rights reserved.
Phòng 105, 17/19 Lê Thánh Tôn, P. Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM. ĐT: (08) 7300 8787 - 7300 8788 - Fax: (08) 7300 8787
SĐKKD: 41.01.1254/TP/ĐKHĐ. Người đại diện: Luật Sư Kiều Đại Bằng
Thiết kế website - Thiết kế web bởi Univinet