Tin tức
Bóc mẽ bà chủ khách sạn mù chữ đi xuyên Việt lừa tiền tỉ
(27/03/2013)

Một chữ bẻ đôi không biết nhưng lại “diễn” khá tài tình trong vai “nữ giám đốc” khách sạn quốc tế xếp hạng bốn sao, đối tượng Ngô Thị Sen (SN 1970, quê xã Thuỷ Phù, huyện Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên - Huế) còn bịa chuyện đang thừa kế số tiền hàng trăm tỉ đồng từ người mẹ Việt kiều Mỹ.

Đến khi bị Công an Đà Nẵng bóc mẽ, người ta mới kinh ngạc, “phục” sát đất cách tạo bỏ vọc giàu sang, lối thuyết phục tài tình của người đàn bà này.


Trang sức rởm, danh thiếp mạo danh giám đốc của “Siêu lừa” Sen

Khoảng cuối tháng 10/2012, Công an quận Tây Hồ (Hà Nội), Công an quận Hải Châu (Đà Nẵng), Công an thành phố Huế (Thừa Thiên - Huế) đồng thời cùng tiếp nhận đơn trình báo của nhiều gia đình liên quan đến một “nữ giám đốc” khách sạn 4 sao Gerbera tại Huế. “Nữ giám đốc” xưng tên Ngô Thị Thủy, nói giọng ngọt ngào, phục sức khắp người sang trọng, thế nhưng lại… mượn tiền không thấy trả.

Tại Đà Nẵng, chị Trần Thị Phương (SN 1970, ngụ phường Phước Ninh, quận Hải Châu) là người có thời gian tiếp cận “bà giám đốc” nhiều nhất và mới nhất. Theo chị Phương, trong một lần tình cờ, chị “may mắn” được “nữ giám đốc” sang trọng bắt chuyện làm quen. Rồi từ đó, “nữ doanh nhân” thường xuyên thăm hỏi chị mỗi khi từ Huế vào Đà Nẵng công tác, làm ăn… Cả hai vốn cùng tuổi nên xem nhau như đôi bạn thân thiết.

Sau khi làm việc với “đối tác”, “dự họp” hết sức căng thẳng hoặc truyền thụ kinh nghiệm cách quản lý, kinh doanh khách sạn… Thủy thường trú tại những khách sạn lớn ở Đà Nẵng rồi điện Thủy, “bao” nhiều khoản để cùng nhau thư giãn. Thủy còn nhờ chị Phương chở đi đến một số khách sạn, nhà hàng sang trọng, cao cấp tại Đà Nẵng, yêu cầu Phương đợi, để mình vào trong “làm gì đó”. Dần dà, từ chỗ “chị em với nhau”, Thủy tâm sự cho chị Phương nghe về sự giàu sang của mình là chỉ “sướng về mặt vật chất”, còn tinh thần là chuỗi những tháng ngày đầy nước mắt, éo le.

Thấy bạn giàu mà truân chuyên, khi bạn đã trút nỗi lòng, chị Phương cũng tâm sự về gia cảnh mình, rằng cuộc sống không đến nỗi nghèo khổ nhưng vẫn “không vui” vì chồng chưa có công ăn việc làm ổn định. Hiểu ra và muốn giúp bạn, Thủy hứa hẹn sẽ tuyển dụng chồng Phương ra Huế làm lái xe riêng cho mình với mức lương 6 - 7 triệu/tháng.

Đầu tháng 10/2012, Thủy nói với bạn là mình đang gặp trục trặc trong kinh doanh nên đề nghị cho vay tạm ít tiền. Nôn nóng cho công việc của chồng, tin vào sự giàu có của bạn, Phương gom góp, vay mượn đưa cho Thủy tổng số tiền hơn 250 triệu đồng. Thế nhưng, từ đó trở đi, “nữ Giám đốc” tìm cách trốn tránh rồi “lặn luôn” không tin tức. “Ăn quả đắng”, nạn nhân đến Đội Cảnh sát Điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Công an quận Hải Châu trình báo sự việc

Từ thông tin tố cáo của người bị hại, Công an quận Hải Châu nhanh chóng vào cuộc, thu thập chứng cứ, truy tìm “nữ Giám đốc”. Đến điều tra xác minh tại khách sạn Gerbera, cảnh sát được biết người chủ thực sự của khách sạn này không phải là Ngô Thị Thủy. Tại khách sạn, từ nhân viên, quản lý đến người chủ thực sự đều khẳng định không biết “nữ giám đốc” mạo danh này là ai. Quyết không để “lọt người lọt tội”, cảnh sát lần tìm từng manh mối, thông qua miêu tả nhận dạng mà nạn nhân cung cấp.

Song song, công an Huế lúc này cũng nhận được đơn tố cáo của một nạn nhân ngụ tại thị xã Hương Thủy (tỉnh Thừa Thiên - Huế) bị lừa 600 triệu đồng cùng với các chiêu thức trên. Phối hợp điều tra cùng đồng nghiệp tại Huế, cảnh sát phát hiện một phụ nữ tên Ngô Thị Sen, đã có chồng và 3 con nhỏ có nhiều đặc điểm nhận dạng và hành tung trùng khớp với đối tượng mà công an đang truy tìm tại thị xã Hương Thủy...

Sau khi xác định Thủy chính là Ngô Thị Sen, Công an quận Hải Châu quyết định di lý đối tượng từ Huế về Đà Nẵng để điều tra làm rõ. Bằng các biện pháp nghiệp vụ cũng như những chứng cứ, màn kịch “nữ giám đốc giàu có, thừa kế 100 tỷ đồng” của “siêu lừa” đã bị bóc mẽ.

Sen khai, từ khi lập gia đình, bản thân vợ chồng đều không có nghề nghiệp ổn định. Ba con ra đời đều ốm đau dặt dẹo, một đứa phải thường xuyên nằm viện để chạy thận nhân tạo. Sen chưa từng biết đến trường học, một chữ bẻ đôi cũng không biết.

Thế nhưng, ước mơ về một cuộc sống vương giả chưa bao giờ nguôi trong người đàn bà ma mãnh này. Kiếm được chút tiền, Sen “bay” Hà Nội, Sài Gòn bằng cách nhảy tàu “chui” để “biết đó biết đây”. Trong những chuyến đi “ra Bắc du lịch”, Sen từng làm nghề giúp việc nhà rồi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, bị TAND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) tuyên án 8 tháng tù giam vào năm 2005.

Bản án này chưa khiến đối tượng tỉnh ngộ. Không tiền, không biết chữ, Sen vẫn nhờ người làm giúp thẻ ATM. Tình cờ một lần nhặt được danh thiếp khách sạn, Sen mang về rồi in tên giả, chức danh giám đốc cho mình. Sen còn ra khách sạn Gerbera để chụp hình, mua trang sức vàng giả đeo đầy người.

Khi gặp nạn nhân, Sen còn tạo lòng tin bằng cách mời ra Huế, vào khách sạn “của mình” để tham quan. Thị để khách ngồi ở tiền sảnh, chủ động trả tiền nước trước rồi lẻn vào nhà vệ sinh khách sạn “giết thời gian”. Được một lúc, thị đi ra khoát tay: “Mình phải họp một lúc với anh em nhân viên”, “Khách mời của mình nên không phải trả tiền gì hết”….

Ma mãnh hơn, Sen còn móc nối với lái xe khách sạn để giới thiệu: “Anh là tài xế riêng”, trước đó đã “bỏ nhỏ” “Tui nói chi với khách thì kệ tui”… để chở những nạn nhân đi ăn, vui chơi… Về nhà, Sen còn giả giọng chị dâu, con gái… của mình để gọi cho nạn nhân cảm ơn vì “đã quan tâm đến Thủy những lúc đau khổ nhất”. Một tháng sau, thấy đủ độ “chín”, ả mới bắt đầu tỉ tê mượn tiền bạc rồi “đánh bài chuồn” như đã nói trên.

Tương tự với cách thức nêu trên, một cặp vợ chồng ở quận Tây Hồ cũng bị Sen lừa đảo, số tiền bị chiếm đoạt hơn 300 triệu đồng. Hiện vụ việc này đã được Công an Hà Nội bàn giao cho Công an quận Hải Châu thụ lý. Cảnh sát đồng thời cũng đang mở rộng điều tra, tiếp nhận thêm tố cáo của những ai từng là nạn nhân của “siêu lừa”.

Vân Anh – phapluatvn.vn

 

Các tin khác

©2010 Copyright by Luatsutoanco . All rights reserved.
Phòng 105, 17/19 Lê Thánh Tôn, P. Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM. ĐT: (08) 7300 8787 - 7300 8788 - Fax: (08) 7300 8787
SĐKKD: 41.01.1254/TP/ĐKHĐ. Người đại diện: Luật Sư Kiều Đại Bằng
Thiết kế website - Thiết kế web bởi Univinet