Tin tức
Đạo đức nghề nghiệp phải thành “lời tuyên thệ” của ngành Tư pháp
(12/10/2012)

Chiều qua (11/10), chủ trì cuộc họp xây dựng kế hoạch quán triệt, triển khai Quyết định 2659/QĐ-BTP ban hành Chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp của cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC) ngành Tư pháp, Thứ trưởng Bộ Tư pháp Lê Hồng Sơn đề nghị “phải có những giải pháp thiết thực để các chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp của CBCCVC ngành Tư pháp thực sự trở thành “máu thịt”, “lời tuyên thệ” gắn với hoạt động nghề nghiệp của mỗi CBCCVC trong toàn ngành”.

Bộ trưởng Hà Hùng Cường trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Tư pháp cho cán bộ thi hành án Hà Giang. Ảnh: Đ.S.

Chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp của của CBCCVC Ngành Tư pháp được xây dựng trên cơ sở quán triệt và thể hiện nổi bật tinh thần những lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh về đạo đức cách mạng, về công tác tư pháp và người cán bộ tư pháp; phát huy truyền thống xây dựng, trưởng thành và phát triển của ngành và yêu cầu nhiệm vụ, thực tiễn phát triển đất nước trong thời kỳ mới.

Đây là phương châm, kim chỉ nam cho mọi hoạt động nghề nghiệp của CBCCVC ngành Tư pháp, thể hiện yêu cầu cơ bản và toàn diện về phẩm chất đạo đức nghề nghiệp của CBCCVC ngành trong các mối quan hệ công tác và là tiêu chí để CBCCVC của ngành rèn luyện, tu dưỡng, phấn đấu.

Thứ trưởng Lê Hồng Sơn cho rằng, thông qua tất cả các kênh chỉ đạo, tuyên truyền, việc triển khai quyết định này phải tạo thành đợt sinh hoạt chính trị rộng rãi trong toàn ngành, tìm ra những tấm gương thực hiện chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp của CBCCVC của ngành Tư pháp ngay từ những việc nhỏ, ngày càng hoàn thiện hình thức, giải pháp thực hiện, xây dựng tài liệu học tập, triển khai chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp của CBCCVC của ngành Tư pháp… gắn với hoạt động nghiệp vụ của CBCCVC.

Trước mắt sẽ tập trung tuyên truyền chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp của CBCCVC trong toàn ngành, nhất là đối với các CBCCVC mới vào ngành để chuẩn mực “ngấm” và thực sự là “phương châm, kim chỉ nam” cho từng hoạt động nghiệp vụ của CBCCVC ngành Tư pháp.

Bên cạnh đó, các đại biểu đề nghị tổ chức những đợt học tập về chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp, dưới hình thức học tập thường xuyên (lồng ghép trong hoạt động học tập chủ trương, chính sách) và đi sâu vào học tập từng chuyên đề (gắn với những sự kiện của năm với các chủ đề phù hợp). Phục vụ cho hoạt động này, Ban Tuyên giáo Đảng ủy Bộ Tư pháp cần biên soạn bộ tài liệu hướng dẫn.

Đồng thời, việc học tập chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp cần được gắn kết với công tác thi đua khen thưởng của ngành hàng năm để khuyến khích, xây dựng những tấm gương điển hình trong toàn ngành về việc học tập, quán triệt và thực hiện chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp của CBCCVC ngành Tư pháp…

Kế hoạch triển khai Quyết định 2659 sẽ sớm được ban hành và triển khai trong Quý IV.

Chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp của CBCCVC ngành Tư pháp:

“Với Tổ quốc – Trung thành, phấn đấu vì “dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh” và NNPQ XHCN của nhân dân, do nhân dân, vì nhân dân. Với nhân dân – Gần dân, hiểu dân, giúp dân, học dân; phục vụ nhân dân, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của nhân dân. Với công tác tư pháp – Trách nhiệm, tận tụy, sáng tạo, kỷ cương, phụng công, thủ pháp, chí công, vô tư.

Với đồng nghiệp – Đoàn kết, thân ái, hợp tác, cùng tiến bộ. Với bản thân – Nêu gương cần, kiệm, liêm, chính, thượng tôn pháp luật”

H.Giang – phapluatvn.vn

Các tin khác

©2010 Copyright by Luatsutoanco . All rights reserved.
Phòng 105, 17/19 Lê Thánh Tôn, P. Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM. ĐT: (08) 7300 8787 - 7300 8788 - Fax: (08) 7300 8787
SĐKKD: 41.01.1254/TP/ĐKHĐ. Người đại diện: Luật Sư Kiều Đại Bằng
Thiết kế website - Thiết kế web bởi Univinet