Tin tức
HĐND TP Đà Nẵng sẽ ra nghị quyết phản đối Trung Quốc
(04/07/2012)

Cần Thơ: Đất công cho thuê trái quy định chưa thu hồi, tháo dỡ nhưng lại báo cáo với đại biểu là đã tháo dỡ.

 

“Cử tri yêu cầu HĐND TP phải ra nghị quyết trong kỳ họp này để cực lực phản đối, yêu cầu Trung Quốc bãi bỏ cái gọi là “TP Tam Sa”. Bởi hành động này của Trung Quốc đã vi phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam”. Đó là ý kiến của đại biểu Trương Phước Ánh (huyện Hòa Vang) tại phiên khai mạc kỳ họp thứ tư HĐND TP Đà Nẵng khóa VIII, ngày 3-7. Đồng tình với đại biểu Ánh, ông Nguyễn Bá Thanh - Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng - khẳng định kỳ họp lần này sẽ đưa nội dung phản đối việc Trung Quốc xây dựng cái gọi là “TP Tam Sa” bao gồm cả huyện đảo Hoàng Sa của TP Đà Nẵng vào nghị quyết của kỳ họp.

Liên quan đến ý kiến của Bộ Tư pháp đối với một số nội dung của Nghị quyết 23/2011, Ban Pháp chế đề nghị HĐND TP điều chỉnh theo hướng xác định cụ thể thời hạn tạm dừng đăng ký mới đối với dịch vụ kinh doanh cầm đồ là đến hết năm 2013 để TP xây dựng quy hoạch mạng lưới kinh doanh các ngành nghề có điều kiện. Bên cạnh đó việc tạm giữ xe máy do học sinh chưa đủ tuổi phải được thực hiện theo đúng quy định chung. Riêng đối với nội dung hạn chế nhập hộ khẩu với một số đối tượng người nhập cư, trước đó TP Đà Nẵng đã cho biết Ủy ban Thường vụ Quốc hội không “thổi còi” Nghị quyết 23 nên TP tiếp tục thực hiện việc siết nhập cư này.

Ngày 3-7, tại phiên khai mạc kỳ họp thứ tư HĐND TP Cần Thơ khóa VIII, các đại biểu đã nghe các báo cáo về tình hình kinh tế-xã hội, chương trình giám sát… Đáng chú ý, trong báo cáo kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri sau kỳ họp thứ ba có phần về kết quả kiểm tra, xử lý các đơn vị liên quan được giao đất, cho thuê đất công không đúng quy định ở cồn Cái Khế (Pháp Luật TP.HCM đã thông tin nhiều lần).

Dãy kiốt, khu rửa xe và bãi xe vẫn tồn tại trong khi báo cáo của UBND TP Cần Thơ nói đã thu hồi và ngưng hoạt động. Ảnh: GIA TUỆ

Cụ thể, theo báo cáo nói trên, các khu đất do ngành VH-TT&DL quản lý cho 11 đơn vị, cá nhân thuê không đúng pháp luật đến nay chỉ thu hồi bốn đơn vị và đến cuối tháng 5-2012, những điểm này cũng đã ngừng hoạt động (gồm: nhà patin, nhà hàng ven sông, khu trò chơi thiếu nhi và bãi đậu xe cùng các kiốt). Tuy nhiên, vào thời điểm cuối tháng 6-2012, khi PV thực hiện bài viết về tình trạng chậm thu hồi một số khu đất mà ngành VH-TT&DL TP Cần Thơ đem cho thuê trái quy định thì các vị trí này vẫn buôn bán ì xèo. Để kiểm chứng lần nữa, trưa 3-7, PV đến hiện trường thì thấy khu bãi đậu xe cùng các kiốt hiện vẫn hoạt động, hoàn toàn không có việc “đã tháo dỡ trả lại mặt bằng từ tháng 5-2012” như báo cáo của UBND TP Cần Thơ.

LÊ PHI - GIA TUỆ - phapluattp.vn

Các tin khác

©2010 Copyright by Luatsutoanco . All rights reserved.
Phòng 105, 17/19 Lê Thánh Tôn, P. Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM. ĐT: (08) 7300 8787 - 7300 8788 - Fax: (08) 7300 8787
SĐKKD: 41.01.1254/TP/ĐKHĐ. Người đại diện: Luật Sư Kiều Đại Bằng
Thiết kế website - Thiết kế web bởi Univinet