Tin tức
Bộ Tư pháp nằm trong top 10 đơn vị ứng dụng CNTT hiệu quả
(04/07/2012)

Trong bảng kết quả đáng giá trang/cổng thông tin điện tử (website/portal) và mức độ ứng dụng CNTT của các bộ, cơ quan ngang bộ và các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương năm 2011, Bộ Tư pháp nằm trong top 10 cả về mức độ cung cấp thông tin, dịch vụ công trực tuyến trên cổng thông tin điện tử và mức độ ứng dụng CNTT.

Công tác khảo sát, đánh giá việc cung cấp thông tin và dịch vụ công trực tuyến trên website/portal của cơ quan nhà nước (CQNN) năm 2011 (do Bộ Thông tin và Truyền thông thực hiện) tập trung theo hướng lấy người dân làm trung tâm: đề cao tính tuận tiện, dễ tìm, dễ sử dụng và thuận lợi cho tất cả mọi người sử dụng.

Bên cạnh đó, công tác đánh giá website/portal có mở rộng kiểm tra đánh giá đối với việc đảm bảo an toàn thông tin đối với hệ thống và đối với thông tin cá nhân của người dân và doanh nghiệp khi tham gia dịch vụ công trực tuyến và công tác tổ chức quản trị website/portal.

Có 15 tiêu chí được đưa ra để đánh giá mức độ cung cấp thông tin và quản trị website/portal, trong đó có tiêu chí về hệ thống văn bản pháp luật, thông tin về thủ tục hành chính công trực tuyến, thông tin hướng dẫn thực hiện pháp luật, mục lấy ý kiến đóng góp của tổ chức, cá nhân… Mức độ ứng dụng CNTT dựa trên 4 nhóm tiêu chí là hạ tầng kỹ thuật CNTT, triển khai ứng dụng CNTT, xây dựng cơ chế chính sách cho ứng dụng CNTT, nhân lực cho ứng dụng CNTT.

Đánh giá này cũng cho thấy, ngày càng có nhiều dịch vụ công được cung cấp ở mức độ 3, 4, với 38 tỉnh thành cung cấp 829 dịch vụ công mức độ 3, có 2 thành phố cung cấp 8 dịch vụ mức độ 4 (hoàn toàn trực tuyến).

An Giang, Đà Nẵng, Thừa Thiên – Huế đứng đầu các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương về mức độ cung cấp thông tin và dịch vụ công trực tuyến trên website/portal. 3 tỉnh này cũng đứng đầu về mức độ ứng dụng CNTT của các tỉnh thành trực thuộc TƯ, chỉ khác là vị trí số 1 thuộc về Đà Nẵng.

Ở khối Bộ, ngành, Bộ TTTT, Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và PTNT đứng đầu về cung cấp thông tin và dịch vụ công trực tuyến. Bộ Giáo dục và Đào Tạo, Bộ Ngoại giao, Bộ Nông nghiệp và PTNT đứng đầu về ứng dụng CNTT. Bộ Tư pháp được xếp vị trí thứ 8 về cung cấp thông tin và dịch vụ công trực tuyến, xếp thứ 9 về ứng dụng về úng dụng CNTT.

Bách Nguyễn - phapluatvn.vn

 

Các tin khác

©2010 Copyright by Luatsutoanco . All rights reserved.
Phòng 105, 17/19 Lê Thánh Tôn, P. Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM. ĐT: (08) 7300 8787 - 7300 8788 - Fax: (08) 7300 8787
SĐKKD: 41.01.1254/TP/ĐKHĐ. Người đại diện: Luật Sư Kiều Đại Bằng
Thiết kế website - Thiết kế web bởi Univinet