Tin tức
Bộ trưởng Bộ Tư pháp gửi “tâm thư“ đến công chức, viên chức ngành
(27/08/2012)

Hà Nội, ngày 22 tháng 8 năm 2012

Các đồng chí thân mến!

Nhân dịp kỷ niệm 67 năm Ngày Truyền thống ngành Tư pháp Việt Nam (28/8/1945 - 28/8/2012), thay mặt Ban Cán sự Đảng, Lãnh đạo Bộ Tư pháp, tôi xin gửi tới các đồng chí cán bộ lão thành và toàn thể cán bộ, công chức, viên chức đã và đang công tác trong ngành Tư pháp cả nước lời thăm hỏi và chúc mừng tốt đẹp nhất.

Bộ trưởng Bộ Tư pháp Hà Hùng Cường

67 năm qua, dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng, sự quan tâm chỉ đạo sâu sắc, kịp thời của Nhà nước và Chính phủ, sự nỗ lực phấn đấu, hy sinh của biết bao thế hệ cán bộ lãnh đạo, công chức, viên chức, ngành Tư pháp đã đạt được những thành tựu vẻ vang, góp phần to lớn vào sự nghiệp đấu tranh giành độc lập, tự do, thống nhất Tổ quốc trước đây cũng như trong công cuộc bảo vệ, xây dựng và phát triển đất nước hiện nay.

Với những nỗ lực không ngừng, đến nay ngành Tư pháp đã có bước phát triển mạnh mẽ. Thể chế các lĩnh vực thuộc chức năng, nhiệm vụ của Ngành tiếp tục được hoàn thiện, nhất là mới đây Quốc hội khóa XIII đã thông qua Luật Xử lý vi phạm hành chính, Luật Giám định tư pháp, Luật Phổ biến giáo dục pháp luật và 2 Pháp lệnh về pháp điển, hợp nhất văn bản quy phạm pháp luật với nhiều nội dung mang tính đột phá, có ý nghĩa lâu dài đối với sự phát triển của Ngành.

Hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước trong các lĩnh vực thuộc chức năng, nhiệm vụ của Ngành từ xây dựng pháp luật, thi hành pháp luật, thi hành án dân sự, hành chính tư pháp, bổ trợ tư pháp đến phổ biến, giáo dục pháp luật, trợ giúp pháp lý... ngày càng được hoàn thiện và nâng cao, đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu lãnh đạo, chỉ đạo điều hành theo pháp luật các hoạt động chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của đất nước.

Hệ thống các tổ chức dịch vụ công trong lĩnh vực tư pháp như luật sư, công chứng phát triển mạnh về quy mô, mạng lưới, chất lượng hoạt động, việc thí điểm thực hiện Thừa phát lại tại Thành phố Hồ Chí Minh đạt kết quả bước đầu quan trọng, đáp ứng ngày càng hiệu quả nhu cầu của nhân dân.

Thưa các đồng chí!

Năm 2012, nhiều Sở Tư pháp kỷ niệm 30 năm thành lập và trưởng thành với niềm tự hào về truyền thống và sự tự tin ở sức vươn lên không ngừng của Tư pháp địa phương cùng với Tư pháp cả nước.

Đặc biệt hơn nữa, kỷ niệm Ngày Truyền thống của Ngành năm nay diễn ra khi toàn Ngành chúng ta, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Chính phủ, đang tích cực tham gia cùng với các cơ quan Đảng, Nhà nước, các tổ chức chính trị - xã hội tập trung nghiên cứu, tham mưu, đề xuất sửa đổi, bổ sung Hiến pháp năm 1992 với những vấn đề trọng đại của đất nước, của toàn dân. Phù hợp với Cương lĩnh của Đảng về con đường phát triển của đất nước trong những thập kỷ tới, Hiến pháp sửa đổi, bổ sung sẽ tạo nền tảng pháp lý vững chắc cho công cuộc xây dựng và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam theo tinh thần thượng tôn pháp luật, đề cao vị trí, vai trò của nền Tư pháp nhân dân - một quy luật phát triển khách quan của đất nước ta thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa, hội nhập quốc tế.

Với nhận thức đầy đủ về vinh dự và trách nhiệm của mình, cán bộ, công chức, viên chức Ngành Tư pháp quyết tâm không ngừng nâng cao nhận thức chính trị - pháp lý, kiến thức, năng lực hoạt động thực tiễn, trau dồi bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức của người cán bộ tư pháp theo tấm gương của Bác Hồ, đề cao trách nhiệm trước Đảng và nhân dân theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI, kế tục xứng đáng sự nghiệp của các thế hệ cán bộ tư pháp đi trước, tăng cường đoàn kết, kiên trì đổi mới, năng động và sáng tạo, hoàn thành xuất sắc công tác tư pháp trong thời kỳ mới, xứng đáng với niềm tin của Đảng, Nhà nước và nhân dân.

Chúc toàn thể cán bộ, công chức, viên chức đã và đang công tác trong ngành Tư pháp và gia đình dồi dào sức khỏe, hạnh phúc và thành công.

Chào thân ái!

Hà Hùng Cường(phapluatvn.vn)

Các tin khác

©2010 Copyright by Luatsutoanco . All rights reserved.
Phòng 105, 17/19 Lê Thánh Tôn, P. Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM. ĐT: (08) 7300 8787 - 7300 8788 - Fax: (08) 7300 8787
SĐKKD: 41.01.1254/TP/ĐKHĐ. Người đại diện: Luật Sư Kiều Đại Bằng
Thiết kế website - Thiết kế web bởi Univinet