Tin tức
Xác định danh tính nhóm côn đồ truy sát cả gia đình về quê ăn giỗ
(17/04/2012)


Sáng nay, 16/4/2012, Đại tá Cao Ngọc Lan – phó Giám đốc Công an tỉnh Hải Dương trực tiếp đã trù trì cuộc họp chỉ đạo trực tiếp Công an huyện Kim Thành quyết liệt điều tra, thu thập nhân chứng, chứng cứ, làm rõ các đối tượng đã gây thương tích cho gia đình ông Trần Bình Thuận trong vụ “truy sát người, đập phá xe ô tô” xảy ra tại xã Kim Đính, huyện Kim Thành mà PLVN phản ảnh.

Cơ quan CSĐT công an huyện Kim Thành đã có báo cáo số 116/BC gửi Thủ trưởng cơ quan CSĐT công an tỉnh Hải Dương  trong đó nêu rõ, ngay sau khi xảy ra sự việc, công an huyện Kim Thành đã cùng công an xã Kim Đính đến ngay hiện trường xảy ra vụ việc để xác minh làm rõ.

Kết quả điều tra xác minh đến nay đã: khám nghiệm, vẽ sơ đồ, chụp ảnh hiện trường, quản lý tại hiện trường 1 xe mô tô BKS: 34B6-9785 cùng nhiều gạch vỡ và mảnh nhựa vỡ từ xe mô tô BKS: 34B6-9785 đồng thời tiến hành khám phương tiện trưng cầu định giá tài sản phần thiệt hại của xe ô tô và xe mô tô.



Thượng tá Nguyễn Văn Toan- Phó trưởng công an huyện Kim Thành trong buổi làm việc với nhóm phóng viên

Công an huyện Kim Thành đã tiến hành thu thập tài liệu, ghi lời khai nhân chứng, những người liên quan trực tiếp đến vụ việc. Qua đó đã dựng được nhóm đối tượng liên quan: Nguyễn Trọng Hoàn – SN: 1990; Nguyễn Việt Anh – SN:1992; Bùi Văn Tuyên – SN1987; Nguyễn Đức Nam – SN: 1989; Nguyễn Đức Việt – SN: 1988; Nguyễn Văn Việt – SN: 1982; Phạm Văn Thái – SN:1983; Đỗ Văn Dương – SN: 1984; Trần Văn Mạnh – SN: 1984; Đặng Văn Mạnh – SN: 1984; Lương Thanh Nam (tức Tú) – SN: 1981 ở thị trấn Phú Thái. Và một số đối tượng có biệt danh là “Biêu” (ở Hải Phòng chưa xác định được tên và địa chỉ cụ thể).

Trong bản báo cáo này, công an huyện Kim Thành nhận định đây là vụ việc cố ý làm hư hỏng tài sản và gây thương tích cho nhiều người, trong đó có người bị thương rất nặng và đề nghị cơ quan CSĐT công an tỉnh Hải Dương hỗ trợ điều tra làm rõ vụ án.

Như Báo PLVN đã phản ánh, 20 ngày sau khi vụ truy sát xảy ra  các nạn nhân hiện vẫn đang hôn mê bất tỉnh tại bệnh viện. Trong đó, nguy kịch nhất là anh Trần Mạnh Hùng, con trai ông Thuận. Điều đáng nói, anh Hùng là một doanh nhân gốc Việt và hiện đang mang quốc tịch Nhật Bản. Thế nhưng, trong khi anh nằm hôn mê bất tỉnh, giành giật sự sống với tử thần thì thì nhóm côn đồ truy sát cả gia đình anh vẫn đang nhở nhơ ngoài vòng pháp luật.

Trong lúc nạn nhân vẫn mê man bất tỉnh thì công an huyện Kim Thành vẫn chưa khởi tố vụ án, để nhóm côn đồ nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật

Ông Trần Bình Thuận cho biết hơn 20 ngày qua, công an huyện Kim Thành vẫn chưa cử người đến gia đình ông hoặc bệnh viện nơi anh Hùng đang được điều trị tích cực để thu thập lời khai và chứng cứ ban đầu (rất quan trọng) nhằm phục vụ công tác điều tra.

Dư luận đang dấy lên sự nghi ngờ công an huyện Kim Thành từ sự chậm trễ khởi tố vụ án, khởi tố bị can khi dấu hiệu đập phá tài sản cá nhân, cố ý gây thương tích bằng hung khí có thể gây chết người đã “rõ như ban ngày”.

Được biết, sáng nay 16/4/2012, Đại tá Cao Ngọc Lan – phó Giám đốc Công an tỉnh Hải Dương đã trực tiếp trù trì cuộc họp chỉ đạo công an huyện Kim Thành quyết liệt điều tra, thu thập nhân chứng, chứng cứ, xác định đánh giá từng đối tượng cụ thể trong vụ việc trên.

Theo tinh thần này, Đại tá Cao Ngọc Lan tiếp tục khẳng định sẽ xử lý kiên quyết, thẳng thắn, đúng người, đúng tội dù trong số đó có là con cháu ai đi chăng nữa.

PLVN sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về vụ việc nghiêm trọng này.

Nhóm PVĐT-phapluatvn.vn


Tóm tắt vụ việc

Ngày 25.3.2012, gia đình ông Trần Bình Thuận về quê ở xã Kim Đính, huyện Kim Thành, TP Hải Dương ăn giỗ và bị một nhóm thanh niên khoảng 20 người với nhiều hung khí truy sát. Nhóm thanh niên này dùng các ống tuýp nước được dũa nhọn, dao, kiếm lao vào đánh những người trong gia đình ông Thuận. Hậu quả, ông Thuận bị vỡ đầu, gãy tay cùng với nhiều vết chém trên cơ thể, anh Hùng con trai ông bị chém nứt toác đầu, nằm bất tỉnh nhân sự. Đám thanh niên đã dùng hai ô tô đuổi theo nhằm truy sát gia đình ông Thuận. Nhóm thanh niên nói trên còn đập phá tan tành chiếc xe ô tô Mercedes BKS 29A-339.39 của anh Trần Mạnh Hùng. Theo trình bày của các nạn nhân thì nguyên nhân dẫn tới vụ truy sát bắt nguồn từ việc dòng họ Trần trong đó có gia đình anh cuối năm 2011 xây lại mộ cho các cụ trong dòng họ.





Các tin khác

©2010 Copyright by Luatsutoanco . All rights reserved.
Phòng 105, 17/19 Lê Thánh Tôn, P. Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM. ĐT: (08) 7300 8787 - 7300 8788 - Fax: (08) 7300 8787
SĐKKD: 41.01.1254/TP/ĐKHĐ. Người đại diện: Luật Sư Kiều Đại Bằng
Thiết kế website - Thiết kế web bởi Univinet