Tin tức
Tri ân các thế hệ cán bộ ngành Tư pháp
(29/08/2012)

Buổi gặp mặt kỷ niệm 67 năm Ngày truyền thống ngành Tư pháp (28/8/1945-28/8/2012) diễn ra sáng qua trong không khí vui mừng, thân mật với sự tham dự của nguyên Bộ trưởng Bộ Tư pháp Nguyễn Đình Lộc, Bộ trưởng Hà Hùng Cường, các thế hệ lãnh đạo Bộ, đơn vị thuộc Bộ qua các thời kỳ, đại diện các tổ chức đoàn thể và Ban liên lạc cán bộ hưu trí của Bộ Tư pháp.

Gặp mặt kỷ niệm 67 năm Ngày truyền thống ngành Tư pháp tại trụ sở Bộ Tư pháp (Hà Nội)

Cùng ôn lại truyền thống vẻ vang của ngành qua 67 năm phấn đấu gian khổ, bền bỉ vì sự nghiệp tư pháp và gắn liền với xây dựng XHCN, Bộ trưởng Hà Hùng Cường xúc động điểm lại những thăng trầm trong quá trình xây dựng và phát triển, những đóng góp xứng đáng của ngành Tư pháp trong bảo vệ thành quả Cách mạng, công cuộc đổi mới của đất nước, xây dựng xã hội mới trong lĩnh vực pháp quyền và tư pháp với mục tiêu “Đất nước không thể một ngày không có luật”. Sự chuyển biến rõ rệt trong các lĩnh vực công tác của Bộ và ngành Tư pháp đã được ghi nhận qua các phần thưởng của Đảng, Nhà nước trao tặng.

Bộ trưởng cũng đã bày tỏ sự tri ân những đóng góp của các thế hệ cán bộ ngành Tư pháp qua các thời kỳ, trân trọng cảm ơn sự phối hợp tạo điều kiện của các Bộ, ngành để ngành Tư pháp thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị và ghi nhận những đóng góp của các thế hệ cán bộ ngành Tư pháp trong thời gian qua.

Đồng thời, Bộ trưởng nhấn mạnh, “để thực hiện sứ mệnh của ngành, toàn thể cán bộ, công chức, viên chức phải tiếp tục siết chặt đội ngũ, kiện toàn và đổi mới mạnh mẽ hơn nữa về tổ chức, lề lối làm việc, không ngừng nâng cao nhận thức, kiến thức, năng lực hoạt động thực tiễn, trau dồi bản lĩnh, phẩm chất đạo đức, kế tục xứng đáng sự nghiệp của các thế hệ đi trước, xứng đáng hơn nữa với niềm tin yêu của Đảng, Nhà nước và nhân dân”.

Đối với nguyên Bộ trưởng Nguyễn Đình Lộc, “mỗi lần kỷ niệm là dịp để quan tâm hơn đến những vấn đề của ngành” và cho rằng, “còn nhiều vấn đề hiện tại đặt ra và quá khứ để lại đòi hỏi ngành Tư pháp phải trăn trở để tham gia giải quyết. Nhưng với đội ngũ cán bộ mới, Bộ và ngành sẽ tiếp tục lớn mạnh, phát triển theo yêu cầu đổi mới, hội nhập và gắn liền với NNPQ”.

Phấn khởi về dự kỷ niệm 67 năm Ngày truyền thống ngành, thay mặt các cán bộ hưu trí của Bộ Tư pháp, Trưởng ban liên lạc Nguyễn Như Nghiêm (nguyên Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ) khẳng định, “các cán bộ hưu trí sẽ tiếp tục đóng góp tâm huyết cho công tác của Bộ, ngành và mong rằng, Bộ và ngành cố gắng hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao dù nặng nề và nhiều khó khăn, thách thức để được nhận những phần thưởng cao quý hơn nữa”.

Trước những gửi gắm của các thế hệ đi trước, đại diện thế hệ trẻ của Bộ, Bí thư Đoàn TNCSHCM Phan Hồng Nguyên bày tỏ, “truyền thống mà các thế hệ đi trước đã xây dựng nên chính là điểm tựa vững chắc cho các thế hệ trẻ tiếp nối xứng đáng, phát huy, tự hoàn thiện, thông qua công tác chuyên môn, hoạt động Đoàn và phong trào thanh niên để đóng góp xứng đáng hơn nữa vào sự nghiệp Tư pháp, phát triển Bộ và ngành trong thời kỳ mới, khẳng định hơn nữa “trí tuệ ngành Tư pháp” trong thời đại mới.

Nhân dịp kỷ niệm 67 năm Ngày truyền thống ngành Tư pháp (28/8/1945-28/8/2012), Bộ Tư pháp cũng công bố và trao các Quyết định của Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất cho 2 cá nhân, hạng Nhì cho 4 cá nhân, hạng Ba cho 1 cá nhân là lãnh đạo và nguyên lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ đã có thành tích xuất sắc trong công tác, góp phần vào xây dựng CNXH và bảo vệ Tổ quốc.

Hương Giang - phapluatvn.vn

 

Các tin khác

©2010 Copyright by Luatsutoanco . All rights reserved.
Phòng 105, 17/19 Lê Thánh Tôn, P. Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM. ĐT: (08) 7300 8787 - 7300 8788 - Fax: (08) 7300 8787
SĐKKD: 41.01.1254/TP/ĐKHĐ. Người đại diện: Luật Sư Kiều Đại Bằng
Thiết kế website - Thiết kế web bởi Univinet