Tin tức
Hội nghị triển khai công tác kiểm soát thủ tục hành chính
(25/07/2011)

Trước khi bắt đầu Hội nghị, đồng chí Trần Văn Quảng, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ đã công bố Quyết định thành lập Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính; Bộ trưởng đã trao Quyết định bổ nhiệm chức danh Trưởng phòng cho đồng chí Nguyễn Thị Phương Hoa.

Phát biểu tại Hội nghị, Bộ trưởng Hà Hùng Cường nhấn mạnh: Cải cách thủ tục hành chính là một hoạt động có tính thường xuyên và lâu dài, hướng tới mục tiêu chung, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho cá nhân, tổ chức trong các hoạt động có liên quan đến thủ tục hành chính. Thủ trưởng các đơn vị cần đổi mới nhận thức về công tác cải cách thủ tục hành chính, xem đây là nhiệm vụ chính trị từ đó đẩy nhanh tiến độ thực hiện đơn giản hóa các thủ tục hành chính. Các đơn vị cần tăng cường phối hợp trong công tác cải cách thủ tục hành chính, quán triệt việc thực hiện cải cách thủ tục hành chính. Tăng cường đối thoại với người dân, doanh nghiệp; phải đứng trên phương diện người dân, doanh nghiệp, nhà quản lý để cân đối giữa các yêu cầu về thủ tục hành chính, tạo ra những thủ tục hành chính đơn giản, hiệu quả, tạo điều kiện để người dân, doanh nghiệp tiếp cận các thủ tục hành chính; tiếp nhận và giải quyết các kiến nghị về thủ tục hành chính…

Riêng đối với Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính là đơn vị có trách nhiệm làm đầu mối trong hoạt động cải cách thủ tục hành chính cần phải thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ của mình. Phải có kế hoạch định kỳ đánh giá tác động của thủ tục hành chính đối với người dân, doanh nghiệp để có kiến nghị sửa đổi phù hợp. Muốn làm được yêu cầu trên, Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính cần phải nhanh chóng thực hiện kiện toàn đội ngũ cán bộ, công chức.

Bộ trưởng cũng đề nghị Cục Kiểm soát thủ tục hành chính, Văn phòng Chính phủ có sự quan tâm, phối hợp chặt chẽ hơn nữa để tạo điều kiện giúp đỡ Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính thực hiện tốt nhất nhiệm vụ được giao.

Đồng chí Nguyễn Văn Lâm cho biết, công tác cải cách thủ tục hành chính cần tập trung vào 3 nội dung chính là: kiểm soát quá trình ban hành văn bản quy phạm pháp luật bằng việc đánh giá tác động, đây là nội dung dung cơ bản nhất, cần công khai minh bạch; đồng thời phải giải quyết phản ánh, kiến nghị của người dân và doanh nghiệp. Đồng chí tin rằng, cùng với nền tảng kết quả Đề án 30 đã được Thủ tướng Chính phủ, Quốc hội, người dân và doanh nghiệp ghi nhận thì trong thời gian tới Bộ Tư pháp sẽ gặt hái được nhiều kết quả hơn nữa trong công tác cải cách thủ tục hành chính.

Kết thúc Hội nghị, Thứ trưởng Nguyễn Đức Chính hy vọng, sau Hội nghị hôm nay công tác cải cách thủ tục hành chính sẽ có những bước chuyển biến tích cực hơn nữa, đánh dấu bước phát triển mới của hoạt động đơn giản hóa các thủ tục hành chính đáp ứng được nhu cầu của người dân và doanh nghiệp. Để công tác này gặt hái được nhiều kết quả và thành công thì trách nhiệm không chỉ phụ thuộc vào Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính mà còn phụ thuộc phần lớn vào chính lãnh đạo các đơn vị. Mỗi một thủ tục hành chính được ban hành cần phải đặt câu hỏi “Thủ tục hành chính này đã tốt cho người dân và doanh nghiệp hay chưa”. Bên cạnh đó, Thứ trưởng cũng lưu ý cần phải gắn kết công nghệ thông tin với cải cách thủ tục hành chính, để người dân và doanh nghiệp tiếp cận thủ tục hành chính có hiệu quả nhất.

Sau Hội nghị triển khai công tác kiểm soát thủ tục hành chính, chiều cùng ngày, Bộ Tư pháp đã tổ chức Tập huấn nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính cho các chuyên viên đầu mối của các đơn vị.

Các tin khác

©2010 Copyright by Luatsutoanco . All rights reserved.
Phòng 105, 17/19 Lê Thánh Tôn, P. Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM. ĐT: (08) 7300 8787 - 7300 8788 - Fax: (08) 7300 8787
SĐKKD: 41.01.1254/TP/ĐKHĐ. Người đại diện: Luật Sư Kiều Đại Bằng
Thiết kế website - Thiết kế web bởi Univinet