Tin tức
Con nghiện bắt cóc trẻ đòi tiền chuộc
(11/03/2013)

Hai nghi can mới cai nghiện bắt cóc một học sinh đòi 20 triệu đồng tiền chuộc.

Chiều 9-3, chị Trương Thị Kim P. (ngụ quận 8, TP.HCM) đến Công an quận 6 trong trạng thái hoảng loạn để trình báo về trường hợp Trương Vỹ K. (14 tuổi, con của chị P.) bị bắt cóc tống tiền. Theo chị P., một người đàn ông liên tục gọi điện thoại cho chị đòi tiền chuộc 20 triệu đồng. Y đe dọa nếu chị P. không đưa tiền trước 24 giờ ngày 9-3 hoặc báo công an thì tính mạng con chị không đảm bảo. Nhận được tin báo, Công an quận 6 đã phối hợp Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45) - Công an TP.HCM truy xét.

Khi người nọ liên tục gọi điện thoại hối thúc chị P. đưa tiền chuộc, chị P. nói do hoàn cảnh gia đình khó khăn và thương lượng xin bớt xuống còn 10 triệu đồng. Người bên kia đầu dây sau vài phút lưỡng lự cũng đồng ý số tiền chuộc 10 triệu đồng và buộc chị P. phải giao tiền vào rạng sáng 10-3, tại ngay cầu T1A, ấp 3, xã Phạm Văn Hai, huyện Bình Chánh.

Trần Lê Quang Tấn. (Ảnh do công an cung cấp)

Ngay sau đó, chị P. đem tiền đến điểm hẹn.lực lượng công an cũng triển khai lực lượng bí mật theo dõi. Khoảng 5 giờ 30 sáng 10-3, một thanh niên dáng gầy ốm, đầu trọc đến gặp chị P. Gã thanh niên lấy tiền nhét vào túi quần, trinh sát ập đến bắt quả tang. Phát hiện công an vây ráp, đối tượng nhanh chân bỏ chạy định lao xuống kênh nhưng trinh sát kịp thời khống chế bắt giữ. Tuy nhiên, số tiền 10 triệu đồng tang vật đã rơi xuống dòng kênh chưa tìm thấy được.

Tại cơ quan công an, đối tượng khai nhận đang giấu cháu K. tại một khu rừng tràm gần đó. Lập tức công an tìm đến nơi, giải cứu an toàn cháu K. trong lúc cháu vẫn ngủ thiếp trong bụi cây. Được gặp lại con, chị P. quá đỗi vui mừng.

Nghi can bắt cóc tống tiền khai tên là Trần Lê Quang Tấn (ngụ quận Bình Tân). Tấn đi cùng với Hải (chưa rõ lai lịch) từng quen biết nhau khi cai nghiện tại Trung tâm Cai nghiện số 3 ở tỉnh Bình Phước.

Gần đây, Tấn và Hải tái nghiện. trưa 9-3, cả hai đi đến đường số 32 (phường 10, quận 6), tình cờ thấy cháu K. đi bộ một mình. Tấn nảy sinh ý định bắt cóc cháu K. đòi tiền chuộc để lấy tiền mua ma túy sử dụng và được Hải đồng ý. Tấn và Hải lừa cháu K. rằng: “Học sinh hai trường Lam Sơn và Phú Định đánh nhau, trong đó có em của hai chú bị thương nhờ cháu dẫn hai chú đến gặp ban giám hiệu trường giải quyết”.

Tin lời, cháu K. lên xe của Tấn, Hải và bị cả hai chở thẳng ra khu rừng tràm ở xã Phạm Văn Hai, huyện Bình Chánh. Tại đây, Hải bỏ đi đâu không rõ, còn Tấn không đánh đập, không trói cháu K. mà chỉ tra hỏi số điện thoại của gia đình cháu K. Sau đó, Tấn liên tục gọi điện thoại cho chị P. để đòi tiền chuộc. Chị P. đã đến công an trình báo và công an đã giải cứu cháu K. an toàn.

Hiện PC45 đang tiếp tục phối hợp cùng Công an quận 6 truy bắt Hải để làm rõ hành vi bắt giữ người trái pháp luật và cưỡng đoạt tài sản.

H.TUYẾT – phapluattp.vn

 

Các tin khác

©2010 Copyright by Luatsutoanco . All rights reserved.
Phòng 105, 17/19 Lê Thánh Tôn, P. Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM. ĐT: (08) 7300 8787 - 7300 8788 - Fax: (08) 7300 8787
SĐKKD: 41.01.1254/TP/ĐKHĐ. Người đại diện: Luật Sư Kiều Đại Bằng
Thiết kế website - Thiết kế web bởi Univinet